Trường hợp nào thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Trường hợp nào thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có hai trường hợp thí sinh sẽ được miễn bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Trường hợp nào thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Trường hợp nào thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, đối với môn thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Các trường hợp thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ

Thí sinh được phép lựa chọn thi môn Ngoại ngữ khác với Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Các thí sinh thuộc trường hợp là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội.

Thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
  • Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường trung học phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây:

Các chứng chỉ được công nhận để miễn thi môn ngoại ngữ.

Thời gian thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, năm nay kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7. Các thí sinh phải tham dự các bài thi bao gồm: 03 bài thi độc lập là: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 2 bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc lịch sử, địa lý đối với thí sinh thuộc đối tượng học chương trình giáo dục thường xuyên).

Trên đây là thông tin về các trường hợp thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Thí sinh có nguyện vọng học hệ Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh có thể tiến hành đăng ký xét tuyển ngay từ hôm nay với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng KT Vật lý trị liệu. Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ bộ phận tuyển sinh để được tư vấn.