TPHCM đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

TPHCM đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM mới đây đã có đề xuất về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 thành 2 đợt, trong đó đợt 2 tổ chức cho thí sinh là F0, F1.

TPHCM đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

TPHCM đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tại buổi họp trực tuyến ngày 9-3 với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt, trong đó thời gian tổ chức thi đợt 2 cách đợt 1 là 10 ngày.

Đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

Cụ thể theo đề xuất của Sở GD&ĐT TPHCM, đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sẽ dành cho thí sinh bình thường. Đợt 2 dành cho thí sinh là F0, F1 không thể tham gia kỳ thi đợt 1.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, lý do tổ chức đợt 2 cách đợt 1 là 10 ngày vì hiện nay theo quy định của ngành y tế, những người là F0 có thời gian cách ly 7 ngày và 3 ngày theo dõi; F1 có thời gian cách ly 5 ngày và 5 ngày theo dõi. Do đó, nếu thí sinh rơi vào 1 trong 2 trường hợp nêu trên, sau khi hoàn thành thời gian cách ly, các em vẫn có thể tham gia kỳ thi, bảo đảm quyền lợi xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng theo đúng nguyện vọng và năng lực.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cũng cho rằng đề xuất trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường Đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, bảo đảm quyền lợi cho tất cả các thí sinh.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến diễn ra trong tháng 7.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Lưu ý khi thí sinh chọn phương thức xét tuyển

Hiện nay nhiều trường đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Việc các trường sử dụng nhiều phương thức xét tuyển tạo ra nhiều cơ hội cho thí sinh, tuy nhiên các thí sinh cũng cần hết sức tỉnh táo để tính toán làm sao cho khả năng trúng tuyển cao nhất.

Thí sinh cần nhanh chóng chốt ngay nguyện vọng xét tuyển càng sớm càng tốt, dựa trên sự cân nhắc kỹ của bản thân, từ nguyện vọng cá nhân, tư vấn của gia đình, thầy cô… Khi thí sinh đã chốt được nguyện vọng phải chọn luôn phương thức thi và xét tuyển. Xem thêm thông tin Tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2022