Đa dạng phương thức tuyển sinh 2022: thí sinh cần lưu ý gì để trúng tuyển?

Đa dạng phương thức tuyển sinh 2022: thí sinh cần lưu ý gì để trúng tuyển?

Hiện nay nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022, trong đó có nhiều phương thức xét tuyển mới khiến thí sinh lo lắng.

Đa dạng phương thức tuyển sinh 2022: thí sinh cần lưu ý gì để trúng tuyển?

Đa dạng phương thức tuyển sinh 2022: thí sinh cần lưu ý gì để trúng tuyển?

Theo thông tin tuyển sinh năm 2022, trong đề án tuyển sinh, các trường đưa ra nhiều phương án xét tuyển, trong đó không ít trường đại học áp dụng đến gần 10 phương thức xét tuyển và tổ chức thi tuyển.

Chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT giảm mạnh

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp đến thời điểm này, Trường Đại học Kinh tế quốc dân là một trong số trường cắt giảm mạnh nhất chỉ tiêu tuyển sinh dành cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Nhà trường dự kiến tuyển sinh khoảng 6.100 chỉ tiêu. Trong đó, chỉ tiêu xét tuyển dựa trên phương thức xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường chiếm đến 80 đến 85%. Trong khi phương thức tuyển sinh xét kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trường dành chỉ tiêu thấp nhất từ trước đến nay chỉ còn 10 – 15% chỉ tiêu.

Trong khi đó, Trường Đại học Luật Hà Nội năm 2022 dự áp dụng 5 phương thức tuyển sinh bao gồm tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đề án tuyển sinh riêng của trường; 50% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả học tập loại giỏi của 5 học kỳ bậc Trung học phổ thông; xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo một số tổ hợp.

Tại Trường Đại học Mở Hà Nội dự kiến áp dụng các phương thức tuyển sinh bao gồm: Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, xét kết quả học tập bậc THPT và xét kết quả bài thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT với các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng KT xét nghiệm y học, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia

Thí sinh cần lưu ý những gì?

Giữa vô vàn phương thức xét tuyển được các trường đại học, cao đẳng công bố, nhiều thí sinh và phụ huynh đang bối rối vì không biết lựa chọn phương án nào để nắm chắc cơ hội trúng tuyển.

Theo các chuyên gia tư vấn, để gia tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh nên tận dụng tối đa các phương thức xét tuyển, đồng thời nghiên cứu kỹ điểm chuẩn của ngành/trường mà bản thân có nguyện vọng, lựa chọn ngành/trường phù hợp với năng lực của bản thân và nhhu cầu của xã hội.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đăng ký phương thức xét tuyển thí sinh cần chú trọng những yếu tố như: Nếu có thành tích nổi trội, đoạt các giải thưởng hoặc có năng lực chuyên biệt (học sinh giỏi trường chuyên/năng khiếu, có chứng chỉ quốc tế về ngoại ngữ hoặc học vấn như SAT, A-Level). Xem thêm thông tin Tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2022

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.