Học từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Học từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc?

Tôi đã có bằng Trung cấp Điều dưỡng muốn học lên Cao đẳng Dược thì có đủ điều kiện xét tuyển không, bằng cấp sau khi tốt nghiệp có được mở quầy thuốc không?

Học từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Học từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Dược có được mở quầy thuốc không?

Với thắc mắc của bạn, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin trả lời như sau.

Hiện nay ngành Dược đang mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai theo học, trong số nhiều hướng đi thì nhiều bạn trẻ đã có bằng Trung cấp Điều dưỡng lựa chọn học thêm văn bằng thứ 2 Cao đẳng Dược để mở quầy thuốc.

Tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng có được học lên Cao đẳng Dược?

Nếu bạn đã tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng và có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, bạn hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển học lên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với hệ đào tạo chính quy 02 năm. Thời gian học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Chương trình đào tạo cung cấp cho học viên các kiến thức từ cơ sở, cơ sở ngành cho tới kiến thức chuyên môn ngành Dược, sau khi tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc với vai trò một Dược sĩ Cao đẳng như: tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn, làm việc tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh dược phẩm, Nhà thuốc bệnh viện, Trình Dược viên, Dược sĩ bán thuốc hoặc làm chủ quầy thuốc tư nhân.

Theo quy định của Luật Dược hiện nay, người chịu trách nhiệm chuyên môn của quầy thuốc cần đảm bảo được điều kiện là có bằng cấp chuyên môn ngành Dược (Trung cấp, Cao đẳng, Đại học Dược). Như vậy với bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược, sau khi tốt nghiệp bạn đủ điều kiện về bằng cấp chuyên môn để mở quầy thuốc theo quy định hiện hành.

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Hướng dẫn xét tuyển từ Trung cấp Điều dưỡng lên Cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bố trí khung thời gian học Cao đẳng Dược hệ chính quy 02 năm vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, chính vì vậy nếu bạn muốn theo học tại trường có thể thu xếp để tham gia khóa học của trường trong thời gian này.

Để đăng ký học, bạn chuẩn bị hồ sơ gồm bản sao công chứng hợp lệ các giấy tờ sau: bằng tốt nghiệp Trung cấp Điều dưỡng; Bảng điểm Trung cấp Điều dưỡng; Bằng tốt nghiệp THPT; Giấy khai sinh; CMND; 04 ảnh 3×4.

Khi đã đáp ứng đủ điều kiện, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Nhà trường nhận hồ sơ vào giờ hành chính tất cả các ngày từ thứ hai đến chủ nhật.