Tổng quan những điều cần biết về ngành Dược

Tổng quan những điều cần biết về ngành Dược

Dược học là ngành nghề luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. Để giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về ngành Dược, bài viết sau đây xin chia sẻ tổng quan những điều cần biết về ngành này.

Tổng quan những điều cần biết về ngành Dược

Tổng quan những điều cần biết về ngành Dược

Ngành Dược là gì?

Theo wikipedia định nghĩa, Dược học (tiếng Anh là Pharmacy) là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính bao gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc…

Ngành Dược được phân chia thành nhiều lĩnh vực như: nghiên cứu, sản xuất, phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn.

Học ngành Dược ra trường làm gì?

Dược sĩ Lê Thắm, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, ngành Dược là ngành học có cơ hội việc làm rất phong phú, sau khi tốt nghiệp bạn có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc trong những lĩnh vực sau:

Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế: thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng của thuốc, hướng dẫn, tham vấn cho bác sỹ đơn thuốc cần điều trị cho bệnh nhân, hướng dẫn người bệnh cách sử dụng thuốc như thế nào là đúng liều và hiệu quả nhất có thể.

Làm việc tại cơ sở sản xuất dược phẩm: Dược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, công thức, dạng bào chế, hoạt chất mới, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng an toàn.

Làm việc tại các cơ sở đào tạo ngành Dược: Dược sĩ có kiến thức chuyên môn vững chắc và kỹ năng sư phạm có thể công tác, giảng dạy trực tiếp, nghiên cứu tại nơi mình làm việc.

Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm Thuốc: kiểm tra chất lượng thuốc xem có an toàn và đủ điều kiện để phát hành ra thị trường hay không, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng trên thị trường.

Kinh doanh Thuốc: Dược sĩ có thể tự mở cơ sở kinh doanh dược phẩm khi đạt đủ điều kiện theo quy định của Luật Dược.

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Những tố chất nào phù hợp để theo học ngành Dược?

Những tố chất phù hợp để theo đuổi đam mê ngành Dược và giúp bạn thành công trong nghề đó là:

  • Có đam mê và tình yêu với nghề;
  • Cần có trí tuệ;
  • Chăm chỉ, cần cù;
  • Đức tính hy sinh;
  • Bạn là người kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp;
  • Ham đọc sách và thích khám phá;
  • Có đầu óc kinh doanh;
  • Kỹ năng giao tiếp tốt;
  • Có khả năng tự nghiên cứu;
  • Nắm vững kiến thức chuyên môn;
  • Có kỹ năng tư vấn điều trị, dùng thuốc cho bệnh nhân tốt.
  • Có khả năng học các môn khoa học tự nhiên.

Trên đây là một số thông tin tổng quan về ngành Dược. Hiện nay nhiều thí sinh lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Dược thay vì xét tuyển Đại học bởi thủ tục xét tuyển đơn giản và cơ hội trúng tuyển cao, phù hợp với những thí sinh có học lực trung bình khá trở lên.

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực Cao đẳng Dược. Năm 2021 Trường tuyển sinh hệ Cao đẳng chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng học sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường có thể đăng ký trực tuyến tại đây.

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021 về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin sau.