10 điều thí sinh cần tránh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

10 điều thí sinh cần tránh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để không phạm sai lầm dẫn đến kết quả thi không tốt, thí sinh cần tránh 10 điều trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT dưới đây.

10 điều thí sinh cần tránh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

10 điều thí sinh cần tránh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một bước ngoặt lớn đối với mỗi học sinh. Có những thí sinh đã chuẩn bị tốt nhưng chỉ vì phạm phải một số sai lầm mà dẫn đến kết quả th không được như ý. Sau đây là top 10 điều thí sinh cần tránh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thức khuya, học quá sức trước ngày thi

Nhiều thí sinh có thói quen là học ngày học đêm đến sát ngày thi, cố gắng nhồi nhét thêm càng nhiều kiến thức càng tốt. Tuy nhiên điều này rất dễ dẫn đến tác dụng ngược, thức khuya khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng trí nhớ và tinh thần, căng thẳng, ảnh hưởng đến chất lượng bài thi.

Lời khuyên của bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là, trước khi đi thi một ngày, thí sinh nên để tinh thần mình thoải mái tốt nhất là dùng ngày này để tổng kết lại kiến thức đã học và nghỉ ngơi, tặng cho mình một giấc ngủ thoải mái đủ 8 tiếng. Nếu thi buổi chiều thì buổi trưa tranh thủ chợp mắt khoảng 30 phút cho tinh thần tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Không chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi thi

Trước khi đi thi bạn hãy chuẩn bị hết đầy đủ các đồ dùng cần thiết và kiểm tra lại đồ dùng để hôm sau đi thi. Đừng để nước đến chân mới nhảy, đến giờ đi thi mới chuẩn bị đồ rồi vào phòng thi mới tá hỏa khi thi địa không mang Atlat hay thi toán không mang máy tính,… Đừng quên chiếc bút chì kèm theo cục tẩy nha bạn, thi trắc nghiệm thì không thể thiếu chúng đâu.

Ăn mặc không lịch sự khi đi thi

Nhiều thí sinh cho rằng đi thi thì không cần mặc đồng phục, thoải mái mặc quần ngắn hoặc trang phục không phù hợp. Điều này là không nên. Bạn nên ăn mặc lịch sự khi đi thi, điều này sẽ giúp bạn gây thiện cảm cũng như thể hiện sự tôn trọng của bạn với những người xung quanh.

Đi thi muộn hoặc đi sát giờ

Để không đến phòng thi bị muộn giờ dẫn đến không được vào phòng thi, thí sinh không nên đi thi muộn hoặc đi sát giờ, nên đi sớm để tránh tắc đường. Lời khuyên cho thí sinh là đừng quên đặt đồng hồ báo thức và nhờ người thân đánh thức để tránh trường hợp ngủ quên.

Mang tài liệu vào phòng thi

Quy chế thi tốt nghiệp THPT không cho phép thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, nếu vi phạm sẽ bị xử lý, đình chỉ thi theo quy định. Do vậy thí sinh tuyệt đối không được mang “phao” thi vào phòng thi.

Tuyệt đối không mang phao thi vào phòng thi

Tuyệt đối không mang phao thi vào phòng thi

Mang điện thoại vào phòng thi

Điện thoại là vật dụng không được phép mang vào phòng thi, đã có không ít trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi dù không sử dụng. Chính vì vậy trước khi bước vào phòng thi bạn nên gửi điện thoại cho người thân cầm giúp hoặc để điện thoại ở nhà nhé!

Quá sa đà vào câu khó.

Trong bài thi trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm số được chia đều cho mỗi câu hỏi. Thí sinh nên làm trước các câu dễ, nếu gặp câu khó thì hãy đánh dấu và làm lại sau, không nên quá sa đà vào câu hỏi khó. Không được để trống câu nào vì ta có xác suất 1/4 mà. Nếu thi tự luận thì bạn nên phân chia thời gian cho từng câu tùy thuộc vào điểm bạn nhận được khi làm đươc cấu đấy.

Ăn uống linh tinh, không điều độ.

Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trước và trong ngày thi, thí sinh không nên ăn các đồ ăn linh tinh vì dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể gây rắc rối khi đi thi. Lời khuyên là thí sinh hãy ăn uống điều độ, ăn đầy đủ chất, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, ăn uống hợp vệ sinh. Và nhớ chỉ ăn đủ chứ đừng ăn quá no nhé.

Bị ảnh hưởng bởi môn thi trước.

Nếu môn thi trước bạn làm bài không được như mong muốn, việc bạn cần làm là cố gắng trong gấp đôi cho môn tiếp theo chứ không phải đắm chìm trong sự thất vọng. Hãy nhớ, thất bại không phải sự vấp ngã mà thất bại là việc bạn không đứng dậy được sau cú ngã đó. Câu tục ngữ thất bại là mẹ thành công không phải không có cơ sở đâu.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Giữ giấy làm bài thi không tốt.

Khi làm bài thi, đặc biệt là thi trắc nghiệm, thí sinh nên đọc thật kỹ từng nội dung trên bài thi, phần nào không hiểu bạn có thể hỏi giám thị. Giữ cho bài thi của mình sạch đẹp, đừng tẩy xóa đặc biệt là nên tô đậm các đáp án mình chọn do các bài thi trắc nghiệm thường được chấm bằng máy.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.