Nhà thuốc thay đổi nhân sự có phải đánh giá lại GPP không?

Nhà thuốc thay đổi nhân sự có phải đánh giá lại GPP không?

Nhà thuốc đã thực hiện đánh giá đạt chuẩn GPP, vậy trong trường hợp có sự thay đổi nhân sự trong nhà thuốc thì có phải thực hiện đánh giá lại GPP không?

Nhà thuốc thay đổi nhân sự có phải đánh giá lại GPP không?

Nhà thuốc thay đổi nhân sự có phải đánh giá lại GPP không?

Ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc trên như sau.

Thay đổi nhân sự trong nhà thuốc có đánh giá lại GPP không?

Theo thông tin tìm hiểu trên trang Thư ký luật, căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 02/2018/TT-BYT thì các trường hợp sau nhà thuốc phải thông báo thay đổi cho Sở y tế để thực hiện đánh giá lại GPP:

– Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nhưng thay đổi loại hình cơ sở kinh doanh dược hoặc thay đổi phạm vi kinh doanh dược mà làm thay đổi Điều kiện kinh doanh; thay đổi địa Điểm kinh doanh dược;

– Thay đổi vị trí cơ sở bán lẻ thuốc tại cùng địa điểm kinh doanh;

– Mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc;

– Sửa chữa, thay đổi lớn về cấu trúc cơ sở bán lẻ thuốc.

Theo quy định trên đây, chỉ có những trường hợp thay đổi như trên thì Nhà thuốc mới phải thông báo với Sở Y tế để thực hiện đánh giá lại GPP. Còn trường hợp thay đổi nhân sự trong Nhà thuốc thì không phải thông báo với Sở Y tế để thực hiện đánh giá lại GPP.

Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 07/2018/TT-BYT thì trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động hoặc có sự thay đổi về người được cấp Chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề, cơ sở kinh doanh dược phải thông báo đến Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Sở Y tế) nơi cơ sở kinh doanh dược hoạt động danh sách người có Chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề dược tại cơ sở thông tin theo Mẫu số 06 quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này, kèm theo tập tin điện tử hoặc cập nhật trực tuyến theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp những vướng mắc mà bạn đang gặp phải.

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Học ngành Dược ở đâu uy tín hiện nay?

Ngày nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sử dụng thuốc của người dân ngày càng tăng, nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực Nhà thuốc, quầy thuốc thì trước hết cần có bằng cấp chuyên môn ngành Dược.

Nếu bạn yêu thích ngành Dược có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Dược ở các hệ: Cao đẳng dược chính quy, liên thông Cao đẳng Dược, văn bằng 2 Cao đẳng Dược đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều đối tượng khác nhau.

Để đăng ký học, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại link sau để được cán bộ tuyển sinh liên hệ tư vấn:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: