Có bằng Y sĩ đa khoa có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Có bằng Y sĩ đa khoa có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Tôi đã có bằng Y sĩ đa khoa muốn học thêm một văn bằng thứ 2 là Cao đẳng Dược thì có được không, thời gian học là bao lâu, thời gian tuyển sinh khi nào?

Có bằng Y sĩ đa khoa có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Có bằng Y sĩ đa khoa có được học văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hiện nay ngành Dược là ngành học mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho người học do nhu cầu sử dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Chính vì vậy nhiều người đã tốt nghiệp ở một lĩnh vực khác có nhu cầu học thêm một văn bằng thứ 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để mở rộng thêm kiến thức và gia tăng cơ hội việc làm cho bản thân.

Trước nhu cầu học tập của đông đảo học viên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở lớp đào tạo Cao đẳng Dược thời gian học vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhằm tạo điều kiện cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có những người muốn học thêm bằng thứ hai.

Tốt nghiệp Y sĩ đa khoa có được học thêm Cao đẳng Dược không?

Nếu thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ đa khoa thì hoàn toàn có thể học thêm một văn bằng thứ 2 là Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hệ Cao đẳng chính quy 02 năm.

Cụ thể, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược hệ chính quy 02 năm như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp ở một ngành thuộc khối ngành sức khỏe nhưng không đúng chuyên ngành Dược (ví dụ như Y sĩ đa khoa, Y học cổ truyền…)
  • Thí sinh không đang trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có đủ sức khỏe để đi học theo quy định hiện hành.

Thời gian đào tạo là 02 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp hiện hành.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bám sát thực tiễn, chú trọng thực hành. Lịch học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật giúp học viên có thể tham gia khóa học mà không ảnh hưởng đến công việc ở cơ quan.

Xét tuyển Cao đẳng Dược hệ chính quy 2 năm

Xét tuyển Cao đẳng Dược hệ chính quy 2 năm

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược hệ 02 năm gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký học từ Trung cấp Y sĩ đa khoa lên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur gồm những giấy tờ sau đây:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp và bảng điểm Trung cấp.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương.
  • 02 bản photo công chứng giấy CMND.
  • 02 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 ảnh 2×3 và 02 ảnh 3×4 mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • 02 bản photo công chứng sổ hộ khẩu.
  • 02 giấy khám sức khỏe.
  • 02 phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Đăng ký xét tuyển Online

Địa chỉ nộp hồ sơ: Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược theo hướng dẫn trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: