Ấn định thời gian đăng ký thi tốt nghiệp năm 2021

Ấn định thời gian đăng ký thi tốt nghiệp năm 2021

Theo Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cả nước sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 từ 27-4 tới đây.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2020

Ấn định thời gian đăng ký thi tốt nghiệp năm 2021

Chi tiết thông tin đăng ký dự thi tốt nghiệp năm nay sẽ được ban biên tập Cao đẳng Dược cập nhật dưới đây. Theo đó, Các Sở GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở được phân công bắt đầu nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống quản lý dữ liệu đến hết ngày 11-5.

Để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi các cấp, hoàn thành trước ngày 11-5, đề nghị các sở GD&ĐT chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo quy định và bảo đảm tiến độ. Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021; tổ chức rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Bộ GD&ĐT lưu ý các đơn vị tuyệt đối không được tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021, thí sinh phải khai chính xác, đầy đủ các thông tin, nộp phiếu đăng ký dự thi đúng thời gian quy định. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, tức là sau ngày 11-5, thí sinh không được điều chỉnh các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Theo lịch đã được công bố, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, trong đó các môn thi chính thức diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7.

Thi sính tham gia bài thi môn địa lý. Ảnh minh họa

Trước đó theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố đề thi minh họa cũng như dung thi tốt nghiệp. Theo đó, nội dung thi tốt nghiệp năm nay nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Về hình thức, trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Thời gian làm bài Ngữ văn là 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Do số lượng bài thi khác nhau, công thức tính điểm xét tốt nghiệp cho học sinh THPT và giáo dục thường xuyên cũng khác nhau. Công thức như sau:

Với học sinh THPT:

Với bậc giáo dục thường xuyên:

Về điểm khuyến khích, quy chế thi năm 2021 có thay đổi nhỏ. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba cá nhân trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh được cộng 2 điểm; giải khuyến khích trong kỳ thi quốc gia hoặc giải nhì cấp tỉnh được cộng 1,5 điểm; giải ba cấp tỉnh được cộng 1 điểm.

Thí sinh đoạt giải cá nhân trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, thi văn nghệ, thể dục thể thao, hội thao giáo dục quốc phòng, cuộc thi khoa học kỹ thuật, viết thư quốc tế do ngành giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT cũng được cộng điểm khuyến khích. Trong đó, giải nhất, nhì, ba quốc gia, giải nhất tỉnh hoặc có huy chương vàng được cộng 2 điểm.

Giải khuyến khích quốc gia, giải tư cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, giải nhì cấp tỉnh, hoặc huy chương bạc được cộng 1,5 điểm. Giải ba cấp tỉnh hoặc huy chương đồng được cộng 1 điểm. Năm ngoái, giải ba cấp tỉnh ở các kỳ thi này không được cộng điểm.

Đối với giải đồng đội, thí sinh chỉ được cộng điểm đối với giải quốc gia. Mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định ở trên. Những người đoạt nhiều giải trong nhiều cuộc thi chỉ được hưởng một mức cộng điểm của loại giải cao nhất.

Cao đẳng Dược học – Trường Cao đẳng y dược Pasteur  tổng hợp