Quầy thuốc sau khi chuyển nhượng có phải đánh giá GPP lại không?

Quầy thuốc sau khi chuyển nhượng có phải đánh giá GPP lại không?

Tôi mới nhận chuyển nhượng lại một quầy thuốc từ một người bạn, xin hỏi sau khi nhận chuyển nhượng có phải thực hiện đánh giá lại GPP cho quầy thuốc không?

Quầy thuốc sau khi chuyển nhượng có phải đánh giá GPP lại không?

Quầy thuốc sau khi chuyển nhượng có phải đánh giá GPP lại không?

Ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP là gì?

GPP (viết tắt của cụm từ Good Pharmacy Practices) có nghĩa là “Thực hành tốt quản lý nhà thuốc”. Tiêu chuẩn GPP bao gồm các nguyên tắc cơ bản về chuyên môn và đạo đức trong thực hành nghề nghiệp tại nhà thuốc (nguyên tắc quản lý và tiêu chuẩn kỹ thuật) để bảo đảm việc sử dụng thuốc được chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP là những nhà thuốc, quầy thuốc đã được đánh giá, kiểm định chất lượng và đạt yêu cầu tiêu chuẩn cao nhất về một nhà thuốc phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hiện nay các nhà thuốc đều phải thực hiện đánh giá GPP trước khi đi vào hoạt động để đảm bảo việc sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn.

Các trường hợp quầy thuốc phải thực hiện đánh giá lại GPP

Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 02/2018/TT-BYT thì các trường hợp sau nhà thuốc phải thông báo thay đổi cho Sở y tế để thực hiện đánh giá lại GPP:

– Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nhưng thay đổi loại hình cơ sở kinh doanh dược hoặc thay đổi phạm vi kinh doanh dược mà làm thay đổi Điều kiện kinh doanh; thay đổi địa Điểm kinh doanh dược;

– Thay đổi vị trí cơ sở bán lẻ thuốc tại cùng địa điểm kinh doanh;

– Mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc;

– Sửa chữa, thay đổi lớn về cấu trúc cơ sở bán lẻ thuốc.

Như vậy trường hợp của bạn nhận chuyển nhượng lại quầy thuốc thì không phải thực hiện lại việc đánh giá GPP.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc về việc quầy thuốc sau khi chuyển nhượng có phải thực hiện đánh giá lại GPP không.

Đào tạo Cao đẳng Dược theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Đào tạo Cao đẳng Dược theo mô hình Nhà thuốc thực tế

Hiện nay bán lẻ thuốc là lĩnh vực mang lại thu nhập tốt và ổn định nên rất nhiều bạn trẻ muốn theo học nghề này. Để mở quầy thuốc, các bạn có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Dược với các hệ chính quy, liên thông Cao đẳng Dược, văn bằng 2 Cao đẳng Dược đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng khác nhau.

Thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Dược có thể đăng ký trực tuyến tại đường link sau để được cán bộ tuyển sinh tư vấn:

Đăng ký xét tuyển Online

Mọi thắc mắc thí sinh liên hệ ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo thông tin sau: