Chứng chỉ hành nghề Dược có được sử dụng trên phạm vi cả nước không?

Chứng chỉ hành nghề Dược có được sử dụng trên phạm vi cả nước không?

Góc hỏi đáp: “Em học Cao đẳng Dược ở Hà Nội rồi làm chứng chỉ hành nghề ở đây, sau đó em về quê ở Bắc Giang để mở quầy thuốc thì chứng chỉ hành nghề có hiệu lực không?”

Chứng chỉ hành nghề Dược có được sử dụng trên phạm vi cả nước không?

Chứng chỉ hành nghề Dược có được sử dụng trên phạm vi cả nước không?

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Căn cứ theo quy định của Luật Dược, sau khi bạn tốt nghiệp Cao đẳng Dược và có thời gian thực hành đủ 18 tháng trở lên tại cơ sở Dược phù hợp, bạn hoàn toàn đủ điều kiện làm hồ sơ lên Sở Y tế để đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Dược. Chứng chỉ hành nghề Dược là văn bản do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (Bộ Y tế) cấp cho các cá nhân có đủ trình độ chuyên môn theo quy định để kinh doanh dược và hoạt động dược lâm sàng.

Phạm vi sử dụng của chứng chỉ hành nghề Dược

Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, để giải đáp vấn đề về phạm vi sử dụng của chứng chỉ hành nghề Dược, chúng ta sẽ căn cứ vào quy định tại Khoản 1 Điều 29 của Luật Dược 2016, cụ thể như sau:

– Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược. Trên Chứng chỉ hành nghề dược ghi đầy đủ phạm vi hành nghề mà người có Chứng chỉ hành nghề dược đáp ứng Điều kiện và được phép hành nghề. Chứng chỉ hành nghề dược không quy định thời hạn hiệu lực và có giá trị trong phạm vi cả nước.

– Chứng chỉ hành nghề dược hết hiệu lực khi người hành nghề chết hoặc mất tích theo quyết định, bản án của Tòa án hoặc không có giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.

Căn cứ theo nội dung trên, có thể khẳng định rằng chứng chỉ hành nghề Dược có giá trị sử dụng trên phạm vi toàn quốc, do vậy bạn hoàn toàn có thể làm chứng chỉ hành nghề Dược ở Hà Nội sau đó về quê ở Bắc Giang để mở quầy thuốc.

Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội học 20 tháng

Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội học 20 tháng

Học Cao đẳng Dược ở đâu để được mở quầy thuốc?

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh dược phẩm, muốn mở quầy thuốc thì bạn có thể đăng ký theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe nói chung và Dược sĩ nói riêng. Chương trình đào tạo chú trọng thực hành, bám sát thực tiễn, giúp học viên sau khi tốt nghiệp có thể nắm vững kiến thức chuyên môn và thành thạo kỹ năng thực tế, có thể làm được việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có các lớp Cao đẳng Dược hệ chính quy và Cao đẳng Dược học thứ 7 chủ nhật đáp ứng được nhu cầu học tập của nhiều đối tượng khác nhau. Để đăng ký học và được tư vấn cụ thể, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến theo link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc chủ động nộp một bộ hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: