Muốn làm Trình Dược viên cần có bằng Cao đẳng Dược

Muốn làm Trình Dược viên cần có bằng Cao đẳng Dược

Trình Dược viên là một công việc “hái ra tiền” trong những công việc mà Dược sĩ có thể lựa chọn. Muốn trở thành Trình Dược viên thì Dược sĩ cần có bằng Cao đẳng Dược trở lên và được tập huấn về kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ.

Muốn làm Trình Dược viên cần có bằng Cao đẳng Dược

Muốn làm Trình Dược viên cần có bằng Cao đẳng Dược 

Trong số rất nhiều công việc mà Dược sĩ có thể làm, nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề Trình Dược viên bởi công việc này tương đối năng động, giúp bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng, đồng thời mang lại mức thu nhập khá hấp dẫn.

Muốn làm Trình Dược viên cần có bằng Cao đẳng Dược trở lên

Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên liên thông Cao đẳng Dược cho biết, nếu như trước đây Trình Dược viên chỉ cần có trình độ trung cấp thì theo quy định mới yêu cầu Trình Dược viên cần có trình độ cao hơn.

Căn cứ theo Thông tư 07/2018/TT-BYT có hiệu lực từ 1/6/2018 được Bộ Y tế vừa ban hành quy định chi tiết một số điều về kinh doanh dược. Thông tư đã dành hẳn Chương VI gồm 5 Điều, quy định chi tiết yêu cầu, trách nhiệm với người giới thiệu thuốc của các cơ sở kinh doanh dược.

Cụ thể, người giới thiệu thuốc hay Trình Dược viên cần phải có trình độ Cao đẳng ngành Y Dược trở lên, được cơ sở kinh doanh Dược tuyển dụng và được huấn luyện, đào tạo về kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến hoạt động giới thiệu thuốc và văn bản quy phạm pháp luật về Dược.

Ngoài ra, người giới thiệu thuốc (Trình Dược viên) phải đeo thẻ “Người giới thiệu thuốc” do chính cơ sở kinh doanh dược cấp và chỉ được thực hiện giới thiệu thuốc khi có sự đồng ý của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thông tư cũng quy định, người giới thiệu thuốc chỉ được giới thiệu những thuốc đã được phép lưu hành ở Việt Nam theo đúng danh mục thuốc đã được cơ sở kinh doanh dược phân công và chỉ được cung cấp những thông tin về thuốc ghi trên nhãn, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đã được đăng ký lưu hành hoặc nội dung thông tin thuốc đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cho phép xác nhận.

Học Cao đẳng Dược ở đâu để trở thành Trình Dược viên giỏi

Để trở thành Trình Dược viên giỏi thì bạn cần có kiến thức chuyên môn vững vàng, đồng thời cần rèn luyện những kỹ năng nghiệp vụ khác. Để được đào tạo bài bản, bạn nên đăng ký học Cao đẳng Dược tại địa chỉ uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe nói chung và ngành Dược nói riêng. Khi theo học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sinh viên được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn về Dược và những kỹ năng cần thiết để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp và có thể hành nghề trong các lĩnh vực của ngành Dược, trong đó có nghề Trình Dược viên.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến ngay tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Sau khi nhận được thông tin, cán bộ tuyển sinh sẽ liên hệ với thí sinh để tư vấn hướng dẫn cụ thể.

Hoặc thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển về trường theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược gồm:

  1. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (02 bản sao photo công chứng)
  2. Học bạ THPT (02 bản sao photo công chứng)
  3. Giấy khai sinh (02 bản sao).
  4. Chứng minh thư nhân dân (02 bản sao photo công chứng)
  5. Sổ hộ khẩu (02 bản sao photo công chứng)
  6. Giấy khám sức khỏe (01 bản gốc)
  7. 02 ảnh 3×4 và 02 ảnh 2×3.

Thí sinh vui lòng nộp hồ sơ theo hướng dẫn về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: