Điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020 tăng bao nhiêu?

Điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020 tăng bao nhiêu?

Điểm sàn khối ngành Y Dược năm nay được các chuyên gia nhận định là sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái, vậy cụ thể điểm sàn năm nay sẽ tăng bao nhiêu?

Điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020 tăng bao nhiêu?

Điểm sàn khối ngành Y Dược năm 2020 tăng bao nhiêu?

Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng kết quả điểm thi năm nay tốt hơn năm 2019 do đề thi dễ hơn nên điểm sàn khối ngành Y Dược  hệ đại học cũng cần được nâng lên để bảo đảm chất lượng đầu vào hơn là làm hài lòng các trường về nguồn tuyển.

Điểm sàn Đại học Y Dược sẽ tăng 1 – 2 điểm là hợp lý

Theo quy định, điểm sàn đối với nhóm ngành sức khỏe sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 3 mức điểm sàn xét tuyển đối với khối ngành sức khỏe. Theo đó, điểm sàn nhóm 1, các ngành: Y khoa, răng hàm mặt cùng 21 điểm; ngành y học cổ truyền, dược cùng 20 điểm. Tất cả các ngành nhóm 2 (điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng) có điểm sàn là 18 điểm.

Năm 2020 điểm thi của các thí sinh tăng cao hơn so với năm ngoái, tổng chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành sức khỏe được cho là tăng không nhiều. Mặt khác, khối ngành sức khỏe luôn hấp dẫn thí sinh nên dự đoán tiếp tục có sự cạnh tranh khốc liệt. Theo thống kê của đại diện một trường Đại học Y Dược, nếu xem xét mức điểm trên 21 đến 22 thì đã có 37.945 thí sinh đạt mức điểm này nên chắc chắn điểm chuẩn năm nay sẽ tăng từ 1 đến 2 điểm, tùy ngành, tùy trường nên điểm sàn cũng cần tăng chứ không thể giữ nguyên như năm 2019.

Một chuyên gia dự đoán, mức điểm sàn nhóm ngành y khoa, răng – hàm – mặt khoảng 24 điểm; nhóm ngành y học cổ truyền, dược khoảng 23 điểm; nhóm các ngành còn lại khoảng 20 điểm là phù hợp.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hệ Cao đẳng là tốt nghiệp THPT

Đối với hệ Cao đẳng, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được Bộ LĐTB&XH quy định là tốt nghiệp Trung học phổ thông. Do vậy thí sinh muốn theo học ngành Y dược nhưng điểm thi không cao thì nên chọn học hệ cao đẳng để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất.

Nếu thí sinh muốn học hệ Cao đẳng Y Dược thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là sự lựa chọn lý tưởng. Đây là trường uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe được Bộ LĐTB&XH và Bộ Y tế giao nhiệm vụ đào tạo các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và PHCN, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Miễn 100% học phí cho thí sinh nhập học Cao đẳng Y Dược năm 2020

Miễn 100% học phí cho thí sinh nhập học Cao đẳng Y Dược năm 2020

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh thi đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông/Bổ túc văn hóa cấp 3. Như vậy, tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp THPT/BTVH ở năm 2020 hay các năm trước đều đủ điều kiện để nộp hồ sơ vào một trong các ngành của trường:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602 )
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Đặc biệt, năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa ra chính sách miễn giảm học phí để hỗ trợ các thí sinh trong mùa dịch COVID-19. Cụ thể, toàn bộ thí sinh nhập học trước ngày 25/10 tại Hà Nội.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN.

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Hồ sơ gồm:

  1. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (02 bản sao)
  2. Học bạ THPT (02 bản sao).
  3. Giấy khai sinh (02 bản sao).
  4. Chứng minh thư nhân dân (02 bản sao).
  5. Sổ hộ khẩu (02 bản sao).
  6. Giấy khám sức khỏe (01 bản gốc)
  7. 02 ảnh 3×4 và 02 ảnh 2×3

Thí sinh nộp hồ sơ theo hướng dẫn như trên về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: