Bộ Giáo dục yêu cầu thí sinh bảo mật thông tin cá nhân khi công bố điểm

Bộ Giáo dục yêu cầu thí sinh bảo mật thông tin cá nhân khi công bố điểm

Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đã được chấm xong, dự kiến sẽ được công bố chính thức vào 27/8. Bộ Giáo dục yêu cầu yêu cầu bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh.

Bộ Giáo dục yêu cầu thí sinh bảo mật thông tin cá nhân khi công bố điểm

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã liên tục cập nhật thông tin về kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh năm nay đến các bạn thí sinh quan tâm. Dưới đây là nội dung chi tiết về vấn đề này.

Dự kiến ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1

Trang tin kỳ thi tốt nghiệp của Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin: Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD-ĐT dự kiến cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi. Để được cung cấp dữ liệu, các cơ quan báo chí cần cam kết chỉ sử dụng dữ liệu để phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và không sử dụng cho mục đích khác. Đồng thời, không can thiệp vào nội dung dữ liệu được cung cấp từ Bộ GD-ĐT, thông tin phải chính xác theo dữ liệu nguồn.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh yêu cầu cung cấp dữ liệu điểm thi miễn phí. Tuyệt đối không sử dụng dữ liệu điểm thi cho mục đích thương mại. Ngoài ra, thiết kế công cụ tra cứu: tra cứu theo số báo danh của thí sinh, kết quả xuất ra là điểm các môn thi của duy nhất số báo danh đó. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn.

Dự kiến ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 1

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020?

Theo lời khuyên của giảng viên chuyên tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì việc quan trọng nhất sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh cần nhớ những mốc thời gian để chuẩn bị những việc làm cần thiết tránh bị lỡ những mốc thời gian quan trọng. Dưới đây là lịch chi tiết:

  • Trước ngày 8/9, các trường điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.
  • Từ ngày 9/9 đến ngày 16/9, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến và từ 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển.
  • Ngày 27/9, các trường đại học công bố kết quả xét tuyển đợt 1.
  • Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải xác nhận nhập học đợt 1 trước ngày 3/10.

Trên đây là thông tin cần thiết mà bạn cần nhớ sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn