Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 tăng

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 tăng

Theo các chuyên gia dự đoán, điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội năm 2020 không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái.

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 tăng

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 tăng

GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết theo nhận định của các thầy cô giáo, phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ cao hơn năm ngoái đáng kể.

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2020 tăng

Theo nhận định của đại diện Trường Đại học Y Hà Nội, điểm trúng tuyển của Đại học Y Hà Nội năm nay cũng không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ cao hơn năm ngoái. Giải đáp thắc mắc về chỉ tiêu dành cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Phó hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội cho hay trường sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về vấn đề tuyển sinh.

Trường Đại học Y Hà Nội sẽ dành số dư về chỉ tiêu cho các ngành nếu sinh viên có nguyện vọng và đạt được tiêu chí xét tuyển theo yêu cầu.

Đại diện Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, trường luôn yêu cầu cao về chất lượng đào tạo. Đây là truyền thống và thương hiệu của nhà trường. Hệ thống khảo thí của Đại học Y Hà Nội rất khắt khe, được xây dựng khách quan, công bằng, đảm bảo cho việc sàng lọc đánh giá chính xác sinh viên qua từng môn học, năm học. Nếu như sinh viên trúng tuyển mà không có năng lực thực sự thì sẽ không thể theo kịp chương trình học và sẽ bị loại. Chính vì thế các thí sinh cần cân nhắc kỹ càng khi đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Một vấn đề cũng được nhiều thí sinh thắc mắc là học phí. Trước những lo lắng học phí sẽ tăng khi Đại học Y Hà Nội tự chủ, đại diện của Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh trường chưa thực hiện cơ chế tự chủ. Vì vậy, học phí năm học 2020-2021 chưa có gì thay đổi so với những năm học trước.

Cơ hội cho các thí sinh không trúng tuyển Đại học

Trước việc điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược luôn ở mức cao, các thí sinh muốn theo học khối ngành Y Dược có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các ngành hệ cao đẳng với cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Một trong số ít trường cao đẳng chất lượng được thí sinh ưu tiên lựa chọn là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là trường chuyên đào tạo khối ngành sức khỏe với mô hình đào tạo Trường Y Dược liên kết với bệnh viện, Nhà thuốc…

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Các ngành đào tạo của trường gồm có:

THÍ SINH ĐĂNG KÝ BẰNG MỘT TRONG NHỮNG CÁCH SAU:

CÁCH 1: Đăng ký trực tuyến tại link:

Đăng ký xét tuyển Online

CÁCH 2: Nộp hồ sơ xét tuyển về trường:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2020) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020, có thể bổ sung sau khi tốt nghiệp).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6.
  • 02 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 bản photo công chứng CMND.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Đặc biệt năm 2020 trường thực hiện miễn 100% học phí 2020 cho các trường hợp sau:

  1. Miễn 100% học phí cho sinh viên Cao đẳng chính quy năm 2020 (tức học kỳ 1 năm học 2020 – 2021) học ngành Dược tại cơ sở TP Yên Bái và có hộ khẩu thường trú tại Yên Bái.
  2. Miễn 100% học phí năm 2020 (tức học kỳ 1 năm học 2020 – 2021, Các học kỳ tiếp theo Nhà trường sẽ xét học bổng cho sinh viên căn cứ vào kết quả học tập đạt loại giỏi và hạnh kiểm tốt trở lên của học kỳ đó) cho sinh viên hệ Cao đẳng chính quy khóa học 2020 – 2023 nếu đáp ứng được tiêu chí: Điểm trung bình tổng kết năm học của 3 môn khối A00 (Toán, Lý, Hóa) hoặc khối B00 (Toán, Hóa, Sinh) cho từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 8.0 trở lên và hạnh kiểm 3 năm lớp 10, 11,12 đạt loại Khá hoặc Tốt.

Thí sinh nộp hồ sơ về địa chỉ của trường theo địa chỉ sau đây hoặc gọi trực tiếp vào số điện thoại hotline để được tư vấn chi tiết: