Hoãn thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đà Nẵng

Hoãn thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đà Nẵng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng quyết định hoãn hoãn thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn thành phố do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đà Nẵng hoãn thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020

Đà Nẵng hoãn thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020

Đà Nẵng chính thức hoãn thi tốt nghiệp THPT 2020

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng ngay trong chiều 4/8 phát đi thông báo: học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng sẽ không tham dự kỳ thi diễn ra vào các ngày từ 8 – 10/8.

Thời gian dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh Đà Nẵng được biết sẽ được hoãn lại cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền, ngành Giáo dục thành phố đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh đang dõi theo thông tin về việc tổ chức thi tại thành phố này, cập nhật mới nhất từ trang Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Hiện lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện sẽ tiếp tục thực hiện khi kỳ thi được tổ chức trong thời gian tới. Như vậy, các nhiệm vụ về tổ chức kỳ thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được giao cho các đơn vị, trường học, cho các cá nhân lãnh đạo, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và đào tạo thành phố sẽ tiếp tục thực hiện khi kỳ thi được tổ chức lại.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm thông báo đến toàn ngành, phụ huynh, học sinh lớp 12 về việc hoãn kỳ thi; quán triệt việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, mặc dù kỳ thi tạm hoãn nhưng lực lượng công an và sở Y tế vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại khu vực in sao đề thi cho đến khi kết thúc môn cuối cùng ngày 10/8.

Hiện lãnh đạo sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã gửi văn bản tới các phòng GD&ĐT quận, huyện và các trường, trung tâm trực thuộc về việc hoãn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các địa phương đã tiến hành tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại địa điểm thi

Các địa phương đã tiến hành tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại địa điểm thi

Cùng với thông báo trên, ngành Giáo dục Đà Nẵng yêu cầu toàn ngành Giáo dục thành phố quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh cho từng người.

Trang Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp từ báo Dân trí và Đời sống và Pháp luật, các địa phương đã tiến hành tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại địa điểm thi, khu vực liên quan như: in sao đề thi, làm phách, chấm thi… ; trang bị nước sát khuẩn cho tất cả các địa điểm thi.

Bố trí phòng thi dự phòng để những thí sinh có thân nhiệt, sức khỏe bất thường thi riêng, có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế và Hội đồng thi.

Tăng cường đội ngũ y tế phục vụ tại các điểm thi sẽ được tăng cường hơn các kỳ thi trước để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và người làm công tác thi khi có biểu hiện ốm, sốt,….