Chứng chỉ hành nghề Dược có hiệu lực trong bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề Dược có hiệu lực trong bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề Dược hiện nay có quy định thời gian hiệu lực trong bao lâu hay không, học Cao đẳng Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề Dược không?

Chứng chỉ hành nghề Dược có hiệu lực trong bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề Dược có hiệu lực trong bao lâu?

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Ngành Y Dược là ngành nghề đặc thù nên cần có chứng chỉ hành nghề. Chứng chỉ hành nghề Dược có thể hiểu là văn bản được cấp cho người đủ điều kiện hành nghề Dược theo quy định hiện hành.

Học Cao đẳng Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề Dược không?

Theo quy định hiện nay, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược, có đủ thời gian thực hành tại các cơ sở Dược phù hợp hoàn toàn đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Chứng chỉ hành nghề Dược ở Việt Nam có hiệu lực trong bao lâu?

Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều Dược sĩ. Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho biết, thời hạn hiệu lực của chứng chỉ hành nghề Dược được quy định tại Khoản 1 Điều 29 Luật Dược 2016, cụ thể như sau:

“Điều 29. Quản lý Chứng chỉ hành nghề dược

  1. Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược. Trên Chứng chỉ hành nghề dược ghi đầy đủ phạm vi hành nghề mà người có Chứng chỉ hành nghề dược đáp ứng Điều kiện và được phép hành nghề. Chứng chỉ hành nghề dược không quy định thời hạn hiệu lực và có giá trị trong phạm vi cả nước.

Chứng chỉ hành nghề dược hết hiệu lực khi người hành nghề chết hoặc mất tích theo quyết định, bản án của Tòa án hoặc không có giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.”

Như vậy có thể hiểu hiện nay chứng chỉ hành nghề Dược không quy định thời gian hiệu lực trong bao lâu. Tuy nhiên, chứng chỉ hành nghề Dược sẽ hết hiệu lực trong những trường hợp sau:

  • Khi người hành nghề chết hoặc mất tích theo quyết định, bản án của Tòa án;
  • Khi người hành nghề không có giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.

Kết luận: theo quy định hiện nay, chứng chỉ hành nghề Dược không có thời gian hiệu lực, nó chỉ hết hiệu lực trong các trường hợp mà người hành nghề không còn hoặc không đáp ứng được các điều kiện hành nghề.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín tại Hà Nội

Thí sinh yêu thích ngành Dược, muốn làm việc trong lĩnh vực này thì có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện đầu vào chỉ cần đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển tại đường link sau:

Đăng ký xét tuyển Online

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.