Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhân viên y tế là người gặp nguy hiểm đầu tiên!

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhân viên y tế là người gặp nguy hiểm đầu tiên!

Hiện nay, số người mắc Covid-19 ngày càng tăng nhanh khiến cho người dân vô cùng hoang mang, lo lắng. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên y tế thường trực nguy hiểm.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhân viên y tế là người gặp nguy hiểm đầu tiên!

Trang tin tức y tế mới nhất của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam đến các bạn. Dưới đây là những tác động mà bạn có thể nhận thấy dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến nhân viên y tế.

Nhân viên y tế là người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nên rất dễ mắc bệnh

Được biết, theo thống kê không đầy đủ của trang tin của các bạn sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì có thể nhận thấy rằng trong số những người mắc bệnh thì có một phần không nhỏ những người chăm sóc y tế trực tiếp cho bệnh nhân. Họ là người tiếp xúc với người bệnh Covid-19 trong thời gian dài, liên tục và mặc dù đã mặc quần áo bảo hộ nhưng vẫn không thể tránh được việc có thể nhiễm bệnh bất kỳ lúc nào. Virut gây bệnh có thể nhiễm trên bề mặt và lây lan với tốc độ rất nhanh. Chính cơ chế đó đã khiến cho nhiều nhân viên y tế ở trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam cũng đang phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm hơn.

ổ dịch ở bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội là một ví dụ điển hình cho việc nhân viên y tế, bác sĩ điều trị, Điều Dưỡng có nguy cơ mắc bệnh lây chéo từ bệnh nhân cao nhất. Các bác sĩ, nhân viên chăm sóc cho các ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ rẫy, bệnh viện địa phương đang điều trị cho bệnh nhân mắc dịch cũng là đối tượng dễ mắc nhất. Tuy nhiên, vì lòng yêu nghề, vì tính mạng của bệnh nhân và vì Việt Nam không bao giờ khuất phục, họ vẫn mạnh mẽ chiến đấu với đại dịch đến cùng. Đó cũng chính là suy nghĩ của bác sĩ, giảng viên giảng dạy và sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trước đại dịch.

Nhân viên y tế là người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nên rất dễ mắc bệnh

Hãy quan tâm đến người thầy thuốc nhiều hơn khi đại dịch bùng phát

Nói về sự hi sinh, vất vả và cố gắng thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, Điều Dưỡng, nhân viê y tế thời gian qua thì nhiều người còn dành cho họ sự nể phục. Những ngày tháng chỉ có làm việc, làm việc, không ngơi nghỉ, không ra khỏi khu vực làm việc khiến họ càng phải đối mặt với nhiều áp lực và nguy cơ nhiều hơn. Thế nhưng để có thể trụ vững, để Việt Nam kiểm soát tốt dịch, không có bệnh nhân bị tử vong khi mắc Covid-19, thầy thuốc của chúng ta đã nỗ lực rất nhiều.

Bên cạnh đó, nạn đầu cơ tích trữ khẩu trang y tế cũng là câu chuyện buồn của những người làm kinh doanh. Vì lợi nhuận, vì tâm lý đám đông mà nhiều người sẵn sàng gom khẩu trang y tế, thứ vốn chỉ dùng trong y tế để kiếm được số tiền lớn. Kết quả, người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế còn những nhân viên y tế thì lại không có khẩu trang sử dụng để làm việc. Một nhân viên kỹ thuật xét nghiệm, cựu sinh viên học Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng chia sẻ, anh đã rất mệt mỏi và áp lực khi đối mặt với sự phức tạp của dịch bệnh. Dù biết có nguy cơ mắc bệnh nhưng anh sẽ nỗ lực để giúp chúng ta chiến thắng đại dịch.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn