TP.HCM: Nhiều thí sinh dự thi lớp 10 thở phào vì đề Toán tương đối dễ

TP.HCM: Nhiều thí sinh dự thi lớp 10 thở phào vì đề Toán tương đối dễ

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, nhiều thí sinh sau khi hoàn thành môn Toán cho rằng đề thi năm nay khá dễ thở, nhiều bạn tự tin có thể được 7,8 điểm môn Toán.

TP.HCM: Nhiều thí sinh dự thi lớp 10 thở phào vì đề Toán tương đối dễ

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin tuyển sinh vào lớp 10 đến các bạn thí sinh và phụ huynh quan tâm. Dưới đây là thông tin chi tiết về điều này.

Học sinh TP.HCM dự thi môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Trang kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật về thông tin tuyển sinh vào lớp 10 đến các bạn quan tâm. Cụ thể, tại TP.HCM, các bạn thí sinh đã bắt đầu đề thi môn Toán. Các bạn thí sinh cho rằng so với các đề hti các năm trước đó, những câu hỏi năm nay không quá khó, vừa sức, các bạn có thể tự tin đạt được 7,8 điểm.

Theo thống kê mới nhất vào sáng nay, 17/7, khoảng 82.000 thí sinh ở TP.HCM bước vào làm bài thi môn Toán, thời gian từ 8h – 10h. Được biết, môn Toán là môn thi cuối cùng trong kỳ thi vào lớp 10 công lập tại TP.HCM. Chính vì thế, đa phần thí sinh bước vào phòng thi với tâm lý thoải mái, tự tin, nhiều bạn tự tin đạt điểm cao. Theo Sở GDĐT TP.HCM, kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2020 – 2021, đề thi môn Toán vẫn có cấu trúc như các năm trước. Đề gồm 8 câu, trong đó câu 1, 2 là dạng toán cơ bản thuần túy về hàm số, đồ thị, phương trình; 5 câu tiếp theo là dạng toán thực tế; câu 8 là toán chứng minh hình học.

Học sinh TP.HCM dự thi môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh thi lớp 10 môn Toán ở TP.HCM cho rằng đề thi vừa sức

Theo ghi nhận mới nhất trên trang Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur từ một điểm thi trường THCS Lê Văn Tám (Bình Thạnh, TP.HCM), đa số học sinh cho rằng đề thi Toán dễ thở. Chia sẻ của em Du Minh Huy, trường THCS Nguyễn Văn Bé (Bình Thạnh, TP.HCM) em nhận xét đề Toán năm nay vừa sức. So với đề thi các năm trước đó, những câu hỏi năm nay không khó lắm. Em cho biết, em đã làm được 6 câu, dự đoán sẽ được khoảng từ 7 điểm. Huy cho rằng: “Khó nhất với mình trong đề thi này là phần hình và một câu tính thể tích”.

Còn với em Kuang Ka Li, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé (Bình Thạnh, TP.HCM) tự tin sẽ đỗ vào trường THPT Phú Nhuận (Phú Nhuận, TP.HCM) sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng. Em cho rằng đề thi môn Toán tương đối dễ, các bạn học sinh trung bình có thể làm được, các kiến thức không quá hóc búa.

Đề thi Toán gồm có 8 câu. Theo Li đánh giá, từ câu 1 đến câu 6 ở mức trung bình, câu hình học có một chỗ đánh đố và yêu cầu phải nhớ kiến thức lớp dưới. Li nói: “Em nghĩ sẽ được 8,5 điểm với bài thi này. Ở trường, điểm toán của em cũng khá”. Cùng câu hỏi, các em học sinh tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) cũng nói đề thi dễ hơn năm ngoái. Thí sinh Đinh Thái – trường THCS Phan Sào Nam nói: “Em chỉ thấy khó nhất câu số 3, ít số liệu. Phần hình em thấy 50-50. Em đoán mình trên 7 điểm”.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn