Vì sao học sinh ở Hà Nội chọn thi môn xã hội nhiều hơn học sinh ở TP.HCM?

Vì sao học sinh ở Hà Nội chọn thi môn xã hội nhiều hơn học sinh ở TP.HCM?

Theo thống kê học sinh ở Hà Nội có xu hướng chọn thi tổ hợp tổ hợp bài thi khoa học xã hộ. Trong khi đó, trcác bạn thí sinh ở khu vực TP HCM lại chọn khoa học tự nhiên.

Vì sao học sinh ở Hà Nội chọn thi môn xã hội nhiều hơn học sinh ở TP.HCM?

Vì sao học sinh ở Hà Nội chọn thi môn xã hội nhiều hơn học sinh ở TP.HCM?

Sau khi các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia thi tốt nghiệp hoàn thành việc đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm nay thì số lượng các bạn học sinh ở Hà Nội đăng ký thi bài thi tổ hợp khoa học xã hội đông hơn, còn với học sinh ở TP.HCM thì chọn thi môn tự nhiên. Dưới đây là nội dung chi tiết.

Cả nước có hơn hơn 888.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Số lượng thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp năm nay là có hơn 888.000 thí sinh. Trong số này, có hơn 636.000 thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Thông tin được đăng tải lên trang kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đến các bạn học sinh lớp 12 và sinh viên quan tâm.

Cụ thể, học sinh Hà Nội có khoảng 80.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT; trong đó khoảng 75.500 học sinh (HS) lớp 12, còn lại là thí sinh tự do. Theo thông tin từ ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), năm nay, xu hướng HS sử dụng tổ hợp môn tiếng Anh nhiều hơn mọi năm. Điều này cho thấy học sinh đã chú trọng hơn đến ngoại ngữ, mong muốn lựa chọn ngành học ngành thi hợp với xu hướng hội nhập toàn cầu. Đó cũng chính xu hướng của các bạn sinh viên nói chung và sinh viên của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng.

Dẫn tin từ ông Nhâm, tại Trường THPT Phan Huy Chú, số HS đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) có 164 em (43,9%), tổ hợp khoa học xã hội (KHXH) có 210 em (56,1%). Các HS sử dụng chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ (được xét 10 điểm vào thi tốt nghiệp THPT) có 243 học sinh (65%), trong đó, cộng chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP có 131 HS, chứng chỉ tiếng Anh IELTS có 111 HS và chứng chỉ tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 có 1 HS. Còn với học sinh của Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp KHXH cũng chiếm đa số. Bà Nguyễn Bội Quỳnh, hiệu trưởng nhà trường, cho biết khối 12 có 633 HS, số HS đăng ký bài thi tổ hợp KHTN có 216 HS (gần 34%) và gần 66% số HS đăng ký bài thi tổ hợp KHXH. Các HS sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Đức) có 178 em. Điều đó chứng tỏ các bạn học sinh ở Hà Nội lựa chọn bài thi tổ hợp KHXH đông hơn hẳn so với các bài thi tổ hợp các môn tự nhiên.

Cả nước có hơn hơn 888.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Cả nước có hơn hơn 888.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Học sinh ở TP.HCM đăng ký dự thi tổ hợp KHTN đông hơn ở Hà Nội?

Theo thống kê của các trường THPT tại TP HCM, các em học sinh có nguyện vọng thi chắc chắn hơn các năm trước. Tuy nhiên, ngược lại với học sinh Hà Nội, HS ở TP HCM có xu hướng chọn bài thi tổ hợp KHTN nhiều hơn.

Số liệu cho thấy tại Trường THPT Hùng Vương (quận 5), trong tổng số 1.150 HS đăng ký dự thi thì chỉ có 450 HS chọn bài thi KHXH (đã tăng 10% so với năm trước). Còn học sinh tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình), có 455 HS chọn bài thi tổ hợp KHTN trong tổng số 612 HS dự thi. Còn theo thống kê của Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú), số HS chọn bài thi KHTN là 428 em, 241 HS chọn bài thi KHXH. Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1) có 630 HS lớp 12 thì chỉ có 90 em chọn bài thi KHXH, còn lại 540 HS chọn bài thi KHTN.

Sự chênh lệch về số học sinh đăng ký thi các tổ hợp bài thi cho thấy xu hướng chọn nghề cũng như năng lực về ngoại ngữ đã có sự thay đổi. Các em học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nên chuẩn bị tinh thần thật tốt để bước vào kỳ thi đầy tự tin.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn