Cử nhân thực hành Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Cử nhân thực hành Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Em đang muốn theo học Cao đẳng Dược nhưng theo em được biết quy định mới học Cao đẳng Dược ra trường sẽ được cấp bằng Cử nhân thực hành Dược, vậy bằng này có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Cử nhân thực hành Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Cử nhân thực hành Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của em như sau:

TS Lương Tâm Uyên – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp mới nhất, những người tốt nghiệp trình độ Cao đẳng sẽ được cấp bằng Cao đẳng “danh hiệu cử nhân thực hành” (đối với những ngành nghề khoa học tự nhiên, xã hội, nhân văn” hoặc bằng Cao đẳng “danh hiệu kỹ sư thực hành” (đối với những ngành nghề thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ).

Theo nhận định của ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, danh hiệu này vừa nhằm khẳng định, vừa để tôn vinh những người tốt nghiệp Cao đẳng, danh hiệu này cũng không hề làm khó cho người học sau khi tốt nghiệp mà còn làm tăng thêm giá trị cho bằng Cao đẳng.

Cử nhân thực hành Dược có được cấp chứng chỉ hành nghề không?

Căn cứ theo quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, sinh viên học Cao đẳng Dược chính quy hay văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng hay các trường Y Dược khác nói chung, sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng “danh hiệu cử nhân thực hành Dược”, bằng cấp này tương đương với bằng Dược sĩ Cao đẳng trước đây.

Như vậy với bằng cấp này, bạn hoàn toàn đủ điều kiện về bằng cấp chuyên môn để xin cấp chứng chỉ hành nghề và mở quầy thuốc tư nhân sau khi đã có đủ thời gian thực hành nghề dược theo quy định của pháp luật hiện hành. Ngoài ra bạn hoàn toàn đủ điều kiện để ứng tuyển vào các vị trí Dược sĩ tại Nhà thuốc tư nhân, Dược sĩ tại Nhà thuốc Bệnh viện, làm việc tại Công ty Dược, Trình Dược viên…

Đăng ký học Cao đẳng Dược như thế nào?

Theo phương án tuyển sinh năm 2020, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành thí nghiệm, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo luôn được cập nhật, đặc biệt chú trọng thực hành giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức chuyên môn vững vàng và có tay nghề thành thạo để làm ngay được việc và có việc làm.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2020

Để đăng ký học Cao đẳng Dược năm 2020, thí sinh có thể đăng ký bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Đăng ký theo hình thức trực tuyến tại đường link:

Đăng ký xét tuyển Online

Cách 2: Chuẩn bị một bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 và nộp về trường, hồ sơ gồm có:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2019 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2020 (có thể bổ sung sau khi thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ theo hướng dẫn trên thông qua hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.