Đặc điểm công việc của một nữ Hộ sinh là gì?

Đặc điểm công việc của một nữ Hộ sinh là gì?

Nữ Hộ sinh là một trong những nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế. Đặc biệt khi hiểu rõ công việc của một nữ Hộ sinh sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng.

Cơ hội trở thành nữ Hộ sinh sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh

Cơ hội trở thành nữ Hộ sinh sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh

Nữ hộ sinh là gì?

Hộ sinh là ngành liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe sinh sản con người. Theo đó, người làm trong ngành Hộ sinh sẽ được đào tạo bài bản qua trường hợp ở trình độ Đại học, Cao đẳng Hộ sinh.

Nữ Hộ sinh là những người làm trong ngành Y tế và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tư vấn giáo dục sức khỏe cho mẹ và trẻ em. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực này còn trực tiếp tư vấn về kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe phụ khoa, chăm sóc sức khỏe thời kỳ tiền mãn kinh cho chị em phụ nữ.

Tùy vào trình độ học vấn của từng người mà mỗi nữ Hộ sinh sẽ được đảm nhiệm từng công việc khác nhau theo quy định.

Công việc của Nữ hộ sinh như thế nào?

Công việc trong ngành Hộ sinh khá đa dạng, theo đó những sinh viên theo học ngành nghề này sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp và mức lương hấp dẫn.

Hiện nay có một số trường Y Dược hệ Cao đẳng như: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,… đang tuyển sinh ngành Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 theo hình thức xét tuyển. Chẳng hạn như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh gồm: tốt nghiệp THPT/BTVH, có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng và không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự là có cơ hội trở thành sinh viên của Nhà trường trong năm học này.

Sau khi hoàn thành chương trình học, các em sẽ được cấp bằng Cao đẳng Hộ sinh và có thể ứng tuyển vào bất kỳ đơn vị tuyển dụng với vị trị phù hợp cùng mức lương tương xứng.

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Công việc của nữ Hộ sinh khá đa dạng. Bạn có thể xin làm việc tại bệnh viện, Trung tâm, cơ sở Y tế, giảng viên đào tạo ngành Hộ sinh của các trường Đại học/Cao đẳng Y dược… Cụ thể các nữ Hộ sinh có thể đảm nhiệm những công việc như:

– Trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn cho các bà mẹ trong suốt thời gian thăm khám và điều trị, thực hiện theo đúng những quy định chăm sóc sức khỏe đạt đúng theo tiêu chuẩn.

– Tham gia vào các ca đẻ thường, hoặc có thể tham gia cùng với các bác sĩ phụ sản trong những ca đẻ khó.

– Các nữ Hộ sinh tham gia vào quá trình thăm khám tình trạng sức khỏe thai nhi hiện tại. Chuẩn bị đầy đủ tất cả những thiết bị đỡ đẻ, theo dõi tình hình chuyển dạ của từng sản phụ. Đối với những trường hợp cấp bất cần phải báo cáo kịp thời với các bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.

– Chấp hành nghiêm chỉnh những chỉ thị do Trưởng khoa hay cấp trên giao xuống. Làm việc trên tinh thần tự giác không tư lợi cá nhân.

– Các nữ Hộ sinh cũng có thể tham gia vào quá trình nghiên cứu khoa học tại đơn vị làm việc. Đồng thời, đảm nhiệm công việc hướng dẫn các khóa sinh viên thực tập theo đúng sự phân công của Trưởng khoa.

Ngoài ra các nữ Hộ sinh cũng có thể linh hoạt trong quá trình thực hiện công việc của mình. Bên cạnh đó, họ có thể làm thêm các công việc ngoài như tắm cho trẻ theo yêu cầu, chăm sóc sức khỏe của các sản phụ,… Đây là những công việc có thể mang lại một khoản thu nhập riêng cho các Điều dưỡng. Theo đó, cơ hội việc làm dành cho các nữ Hộ sinh khá đa dạng, nhất là khi các phòng khám tư nhân được mở ra với số lượng ngày một nhiều.

Tuy nhiên để có thể đáp ứng yêu cầu của công việc, các nữ Hộ sinh cần phải chuẩn bị thật tốt tâm lý và không ngừng cố gắng học tập tốt, tích lũy càng nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu muốn học tập ngành Hộ sinh hay Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu,… thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một gợi ý dành cho bạn.