Những khái niệm trong ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng

Những khái niệm trong ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng

Kỹ thuật Vật lý trị liệu ra đời cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ giúp con người phục hồi những chức năng vốn có của cơ thể sau khi được điều trị. Những khái niệm trong ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng theo đó cũng trở nên đa dạng.

Ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt

Ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt

Những khái niệm trong ngành Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng là gì?

Vật lý trị liệu trong tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, Vật lý trị liệu được gọi là physical therapy, còn được hiểu là những bài tập thể dục, xoa bóp bấm huyệt, nhiệt, ánh sáng,…

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp phòng và chữa bệnh bằng cách sử dụng các tác nhân Vật lý tự nhiên hay nhân tạo như: không khí, nước, tia hồng ngoại, tia X, tia cực tím, siêu âm, thực hiện những bài tập Thể dục – thể thao hay dưỡng sinh, xoa bóp,… Theo giảng viên Cao đẳng Vật lý trị liệu – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, phương pháp điều trị này không dùng thuốc hay phẫu thuật trong quá trình điều trị nên mang tính an toàn cao. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện nếu mong muốn có được kết quả tốt.

Các chuyên gia hàng đầu về Kỹ thuật Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng cho rằng, đây là một trong những ngành học chuyên khoa hàng đầu về Kỹ thuật Y học, là phương pháp điều trị không dùng đến thuốc. Tùy theo tình trạng, bệnh lý của người bệnh mà áp dụng phương pháp phù hợp. Kỹ thuật Vật lý phục hồi chức năng hiện là ngành đang nhận được rất nhiều sự ưu ái của người bệnh.

Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng Đây được xem là bước phát triển thứ 3 của nền Y học hiện đại, sau phòng bệnh và chữa bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO: Phục hồi chức năng bao gồm những biện pháp y học, giáo dục, xã hội, hướng nghiệp, những kỹ thuật phục hồi nhằm giảm tác động và khả năng của tàn tật, giúp người bệnh phục hồi sau điều trị và hòa nhập với các hoạt động xã hội.

Các kỹ thuật cơ bản trong hệ thống ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng gồm:

 – Điện xung trị liệu: Đây là phương pháp điều trị trong Vật lý trị liệu bằng các xung điện có tần số thấp và trung bình tùy thuộc vào bệnh của từng người để đưa xung điện vào cơ thể.

– Điện di thuốc trị liệu: Sử dụng dòng điện một chiều để di chuyển một số ion thuốc vào cơ thể . Phương pháp này có tác dụng điều trị bệnh, loại trừ một số ion thuốc có hại, không tốt cho sức khỏe người bệnh ra khỏi cơ thể.

– Nhiệt trị liệu: Đây là phương pháp sử dụng các tác nhân gây nhiệt để mang lại hiệu quả điều trị.

– Kéo giãn cột sống: Đây là phương pháp vận dụng tác động cơ học để làm kéo giãn những khoảng giữa các đốt sống, từ đó đem lại hiệu quả điều trị.

– …

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu uy tín tại Hà Nội

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trước bước phát triển mạnh mẽ của ngành Vật lý trị liệu, nhu cầu theo học cũng từ đó tăng cao buộc các trường Y Dược mở rộng hệ thống các ngành đào tạo. Bên cạnh các ngành truyền thống như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Cao đẳng Hộ sinh.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT/BTVH, có sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự. Bên cạnh đó thí sinh hoàn thiện bộ hồ sơ Cao đẳng ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu với đầy đủ các giấy tờ theo quy định:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Giấy chuyển sinh hoạt đoàn, Sổ đoàn viên (nếu có)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Cuối cùng gửi hồ sơ về địa chỉ sau: