Hà Nội lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 10 phút cho kết quả

Hà Nội lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 10 phút cho kết quả

Bắt đầu từ sáng 31/3, Hà Nội lập 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả sau 10 phút để tiến hành xét nghiệm trên diện rộng.

Hà Nội lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 10 phút cho kết quả

Hà Nội lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 10 phút cho kết quả 

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, sáng nay Hà Nội đã tiến hành dựng 3 điểm test nhanh Covid-19 tại các điểm cộng đồng thuộc 3 khu vực: Thanh Oai (Khu đô thị Thanh Hà), Lê Thanh nghị (Hai Bà Trưng), Đống Đa (Trường Trung học cơ sở Đống Đa). Riêng khu vực Hai Bà Trưng, đầu giờ chiều sẽ thực hiện.

Lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 nhằm phát hiện sớm ca bệnh

Theo ông Khổng Minh Tuấn, hiện tại vẫn phải sử dụng đồng thời hai phương pháp xét nghiệm, một là phương pháp xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và hai là phương pháp xét nghiệm cho kết quả nhanh. Với phương pháp xét nghiệm trong phòng thí nghiệm có thể dùng dịch đường hô hấp. Còn với  phương pháp xét nghiệm nhanh, các nhân viên y tế sẽ lấy mẫu máu để xét nghiệm ngay tại chỗ. Mục đích áp dụng phương pháp xét nghiệm nhanh nhằm phát hiện sớm các ca dương tính với virus corona.

Việc xét nghiệm trên diện rộng là rất cần thiết. Tuy nhiên, có thể xét nghiệm được bao nhiêu mẫu còn tùy thuộc vào số lượng test mà chúng ta nhận được.

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteru cho biết, việc xét nghiệm nhanh sẽ có ích rất nhiều trong việc phát hiện sớm các ca bệnh. Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm trên diện rộng nếu như trong thời gian tới có thêm nhiều mẫu test nhanh. Thời gian đầu sẽ tập trung tại một số điểm đáng chú ý, sau đó dần chuyển giao, hướng dẫn kỹ thuật này cho các tuyến quận huyện.

Chuyên gia cho biết, việc xét nghiệm nhanh tương đối đơn giản, tuy nhiên phải đảm bảo nguyên tắc không tập trung đông người, chính vì thế người đến xét nghiệm và nhân viên y tế phải giữ khoảng cách an toàn để tránh lây nhiễm chéo tại chỗ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, thành phố lập 10 trạm xét nghiệm dã chiến và đưa vào sử dụng bộ test nhanh từ sáng 31/3. Bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang được sử dụng, thông qua lấy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Theo thông tin tổng hợp, Hà Nội đã mời nhóm chuyên gia Hàn Quốc thiết kế 10 trạm xét nghiệm dã chiến theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm diện tích 3x3m, có điện, wifi để làm việc 24/24h.

Xét nghiệm nhanh COVID-19

Xét nghiệm nhanh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam

Theo thông tin các phương tiện thông tin truyền thông cập nhật tới 6h sáng nay (31/3), Việt Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, nâng tổng số ca mắc lên 204. Bệnh nhân là một bé trai 10 tuổi, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh ngày 15/3. Như vậy tính đến thời điểm này nước ta đã ghi nhận tổng số 204 ca mắc COVID-19, trong đó có 55 người đã khỏi bệnh. 149 bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại 22 cơ sở y tế. Đa số các bệnh nhân đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.