Thuốc Neurobion có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Neurobion có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Neurobion là một loại thuốc dùng điều trị bệnh về xương khớp, thuốc Neurobion có công dụng, liều dùng và tác dụng phụ gì, sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Thuốc Neurobion có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Neurobion có tác dụng phụ gì không?

Thuốc Neurobion có tác dụng gì?

Dược sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc Neurobion là loại thuốc được dùng trong việc điều trị rối loạn thần kinh ngoại, đau thần kinh tọa, thường gặp trong các bệnh lý như: đau dây thần kinh, viêm đa dây thần kinh hội chứng vai, cánh tay, đau thắt lưng, đau lưng, đau dây thần kinh sinh ba, tê các đầu chi, đau thần kinh tọa; thuốc còn dùng để giảm đau trong đau dây thần kinh, điều trị hỗ trợ trong đau khớp, các rối loạn do thiếu hụt vitamin B1, B6, B12 (bệnh Beri – beri, viêm dây thần kinh ngoại vi, chứng co giật ở trẻ em do thiếu pyridoxine, thiếu máu nguyên bào sắt…).

Bên cạnh đó, thuốc Neurobion 3b là loại thuốc chuyên dùng đặc trị cho các rối loạn trong cơ thể bệnh nhân do sự thiếu hụt vitamin nhóm B gây ra.

Các chuyên gia cho biết, Neurobion là thuốc có thể tương tác với một số biệt dược khác khi kết hợp khiến tác dụng của thuốc bị giảm, chính vì vậy khi sử dụng thuốc cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để tránh những tác hại tới sức khỏe.

Liều dùng thuốc Neurobion như thế nào?

Khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. Những thông tin về liều dùng thuốc Neurobion sau đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc.

Liều dùng của thuốc neurobion như sau:

  • Liều dùng cho người lớn như sau: dùng từ 1 đến 3 viên mỗi ngày.
  • Liều lượng dành cho trẻ em: trẻ em có thể dùng cùng liều lượng với người lớn, tuy nhiên cần phải theo dõi sát sao đối tượng này.

Phụ nữ có thai cần hết sức cân nhắc trước khi sử dụng thuốc này vì thuốc có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Neurobion

Các bác sĩ, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo, trong thời gian sử dụng thuốc Neurobion, người bệnh cần theo dõi cẩn thận những diễn biến của bệnh, nếu sử dụng quá liều cần đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Nếu bệnh nhân quên một liều thuốc thì có thể uống ngay sau đó càng sớm càng tốt, nếu thời gian đã gần đến liều tiếp theo thì người bệnh bỏ qua và sử dụng thuốc theo thời điểm như kế hoạch, không sử dụng gấp đôi liều dùng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Neurobion

Lưu ý khi sử dụng thuốc Neurobion

Tác dụng phụ của thuốc Neurobion

Theo các Dược sĩ, thuốc Neurobion điều trị bệnh về xương khớp hiện nay chưa xuất hiện tác dụng phụ, tuy nhiên những đối tượng sau cần thận trọng khi dùng thuốc Neurobion:

  • Người đang gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe;
  • Người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc;
  • Người bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hoặc bất kỳ con vật nào.
  • Phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú

Trên đây là một số thông tin tham khảo về thuốc Neurobion, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo việc dùng thuốc an toàn và hiệu quả.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn tổng hợp.