Muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì?

Muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì?

Tôi đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược, đã có chứng chỉ hành nghề Dược, nay tôi muốn mở quầy thuốc tư nhân thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì?

Muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì?

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hiện nay bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng Dược và đã có chứng chỉ hành nghề Dược thì bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện các thủ tục pháp lý để xin mở quầy thuốc tư nhân, bạn có thể đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì?

Cụ thể, căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật dược 2016 và Điều 32 Nghị định 54/2017/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược theo mẫu số 19 Phụ lục I Nghị định 54/2017/NĐ-CP;
  • Tài liệu về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.
  • Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý chứng minh việc thành lập cơ sở;
  • Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề dược.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết để bạn hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh dược.

Những lưu ý cần biết khi mở quầy thuốc tư nhân

Để hoạt động kinh doanh của quầy thuốc được suôn sẻ và thành công thì việc lên kế hoạch chuẩn bị trước khi mở quầy thuốc là rất quan trọng. Dược sĩ, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, khi mở quầy thuốc bạn cần lưu ý đến các bước như sau:

Bước 1: Tìm và thuê địa điểm

Bạn nên chọn địa điểm kinh doanh quầy thuốc tại nơi có nhiều cư dân đi lại, mặt tiền rộng, đi lại thuận tiện, đời sống của cộng đồng dân cư ở đó lại khá tốt và xung quanh chưa có nhiều hiệu thuốc thì đó là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Lưu ý địa điểm hiệu thuốc của Dược sĩ cũng cần phải trùng với địa điểm đã đăng ký trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Chuẩn bị và nộp các hồ sơ

Sau khi chọn được địa điểm thì việc tiếp theo Dược sĩ cần làm để chuẩn bị cho việc mở quầy thuốc đó là chuẩn bị các giấy tờ pháp lý như đã liệt kê ở phần trên và nộp cho các cơ quan liên quan.

Bước 3: Trang trí, thiết kế cho quầy thuốc

Tiếp theo Dược sĩ cần thiết hành trang trí, thiết kế cho địa điểm kinh doanh quầy thuốc, dù là địa điểm đi thuê hay của gia đình thì cũng cần phải sửa sang lại sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Các trang thiết bị cần mua như: tủ thuốc, quầy, các thiết bị bảo quản thuốc theo yêu cầu ghi trên nhãn thuốc, khay đếm, túi đựng, tủ lạnh, điều hòa…

Các tài liệu chuyên môn cần có: Các Nhà thuốc, quầy thuốc cần chuẩn bị sẵn các tài liệu chuyên môn cần thiết để phục vụ quá trình bán hàng như danh mục các thuốc cấm sử dụng, quy định quy chế của nghề, nội quy và quy trình bán thuốc, tài liệu tra cứu sử dụng thuốc…

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc chuẩn GPP

Đào tạo Dược sĩ theo mô hình Nhà thuốc chuẩn GPP

Bước 4: Tìm kiếm nguồn hàng, nhập hàng

Tiếp theo bạn cần tiến hành tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng về cho quầy thuốc. Bạn có thể nhập hàng từ các chợ thuốc tây, tại các công ty dược hay thông qua các đại lý.

Bước 5: Nhận giấy chứng nhận và bắt đầu khai trương, kinh doanh

Khi nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, bạn tiến hành các hoạt động khai trương, kinh doanh, triển khai các hoạt động marketing thu hút khách hàng…

Trên đây là một số thông tin giải đáp vấn đề “muốn mở quầy thuốc tư nhân cần có những giấy tờ gì” và một số lưu ý khi mở quầy thuốc. Chúc bạn thành công.

Đối với những thí sinh muốn theo học ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh có thể liên hệ đến bộ phận tuyển sinh để được tư vấn theo số điện thoại hotline: 0996.212.212 – 0886.212.212. Hoặc nộp hồ sơ về địa chỉ trường tại: