Bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu

Bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu

Giải phẫu là môn học cơ sở ngành của sinh viên Y Dược, đây là môn học khó nếu như sinh viên không có phương pháp học đúng đắn.

Bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu

Bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu

Môn Giải phẫu là môn học mà sinh viên Y Dược nào cũng phải trải qua, đây là môn cơ sở ngành, làm nền tảng để học được các môn chuyên ngành khác. Môn giải phẫu sẽ không đáng sợ như nhiều sinh viên nghĩ, chỉ cần bạn biết cách học như thế nào cho khoa học.

Cô Phương Lâm, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sau đây chia sẻ một số bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu.

Sử dụng hình vẽ và tự vẽ

Đây là một trong những bí quyết giúp bạn ghi nhớ kiến thức môn Giải phẫu tốt hơn. Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, giải phẫu là môn học về hình thái, do đó khi học các bạn sinh viên không thể tách rời với hình vẽ, cuốn Atlas của Netter. Đọc nội dung nào trong sách, sinh viên phải đối chiếu với hình vẽ trong Atlas mới dễ hiểu, bạn không nên chỉ học vẹt rồi tưởng tượng một cách mơ hồ không rõ ràng

Tiếp theo bạn hãy tự vẽ ra một hình vẽ tương tự như hình trong Atlas rồi tự ghi chú thích lên các chi tiết của hình vẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn. Một hình vẽ nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng chứa đựng rất nhiều thông tin và nó có thể tóm tắt nội dung của cả một bài học lớn.

Tự điền các chú thích vào các hình vẽ

Đây cũng là một trong những cách giúp bạn học thuộc bài và ghi nhớ bài lâu hơn. Bạn có thể tải những hình giải phẫu trên mạng về sau đó xóa hết các chú thích đi, đem đi in rồi bạn hãy tự mình điền chú thích vào. Việc bạn tự tay điềm chú thích sẽ giúp bạn ghi nhớ bài và học thuộc bài nhanh hơn là chỉ nhìn Atlas có sẵn rồi học vẹt.

Kinh nghiệm học tốt môn Giải phẫu

Kinh nghiệm học tốt môn Giải phẫu

Mỗi ngày dành 30 phút để học bài môn Giải phẫu

Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, môn giải phẫu không thể học nhồi nhét ngày một ngày hai được mà bạn phải dành thời gian mỗi ngày ra để xem bài. Bạn có thể xem nội dung trong sách giáo khoa hoặc xem hình Atlas, chú trọng những phần mà thầy cô nhấn mạnh khi giảng bài và đánh dấu bằng bút dạ quang. Khi học trong phòng thực hành thì bạn hãy quan sát các mô hình để đối chiếu những gì đã học.

Bạn cũng nên xem phần bài tập trong cuốn sách trắc nghiệm và luyện làm bài để có thể làm quen dần với cách ra đề của câu hỏi trắc nghiệm.

Trên đây là một số bí quyết giúp sinh viên Y Dược học tốt môn Giải phẫu. Chúc các bạn học tập hiệu quả.