Đầu ra của lớp Văn bằng 2 Kỹ thuật vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng

Đầu ra của lớp Văn bằng 2 Kỹ thuật vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng

Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là ngành đào tạo chất lượng, đảm bảo cho học viên ra trường có việc làm và làm được việc. Điều này có đúng không?

 học Cao đẳng Xét nghiệm 2019? Làm sao để được học Cao đẳng Vật lý trị li

Đầu ra của lớp Văn bằng 2 Kỹ thuật vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng 

Theo đó, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bằng phương pháp Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng ngày càng cao. Đây là cơ hội vàng dành cho sinh viên theo học Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong thời gian tới. Vì thế, theo học ngành này, bạn sẽ yên tâm về đầu ra của sản phẩm.

Công việc của học viên theo học Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi

Hiện nay, không chỉ người bệnh cần phục hồi chức năng và chữa trị bệnh lý mà ngay cả những người vẫn khỏe mạnh, trẻ trung vẫn muốn áp dụng phương pháp dùng Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng ở các Spa, trung tâm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Học viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng không chỉ có thể tìm kiếm việc làm dễ dàng ở các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước ở chuyên khoa này mà còn có thể ứng tuyển vào vị trí Kỹ thuật viên ở các spa và trung tâm làm đẹp với mức lương hấp dẫn. Bạn cũng có thể đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng

Vì thế, khi bạn theo học ngành Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng thì bạn có thể yên tâm đảm nhận công việc của một Kỹ thuật viên chuyên nghiệp bao gồm:

  • Xem xét bệnh án của bệnh nhân, quan sát các hoạt động của người bệnh (đứng, đi lại, v.v) để chẩn đoán khả năng hồi phục của bệnh nhân.
  • Lên kế hoạch, đưa ra kết quả điều trị và thực hiện kế hoạch đó.
  • Hướng dẫn người bệnh sử dụng các bài tập, thực hành điều trị và sử dụng các thiết bị để giảm đau, tăng khả năng phục hồi và ngăn ngừa cơn đau cho người bệnh.
  • Ứng dụng các thiết bị trợ giúp cho bệnh nhân phục hồi chức năng bao gồm như nạng, xe lăn, chân giả, các điện cực dính áp dụng kích thích điện để điều trị chấn thương và cơn đau của bệnh nhân.
  • Đánh giá tiến trình điều trị bệnh, thay đổi kế hoạch chăm sóc và thử các liệu pháp chữa trị khác nếu cần thiết để đạt hiệu quả.
  • Hướng dẫn bệnh nhân và gia đình cách luyện tập Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng tại nhà để có được kết phục hồi tốt nhất.

Công việc của học viên theo học Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi

Công việc của học viên theo học Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi

Trên đây là cơ hội việc làm của sinh viên theo học Văn bằng 2 Kỹ thuật Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Vì thế, bạn có thể yên tâm theo học ngành này.

Ngành Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng có tương lai hơn

Có thể bạn chưa biết, nhắc đến ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là nhắc đến một ngành khoa học về chăm sóc sức khỏe con người bằng phương pháp Vật lý trị liệu kết hợp với phục hồi chức năng. Tức là người ta sẽ áp dụng công nghệ Vật lý trị liệu bao gồm các phương pháp đơn giản như xoa bóp, bấm huyệt…Người ta dùng cụm từ này để chỉ chỉ chuyên ngành kỹ thuật lâm sàng trong y học nhằm phục hồi chức năng sẵn có và khỏe mạnh của cơ thể người bị tổn thương, chấn độn hay tai nạn bất ngờ. Cách làm này không sử dụng thuốc tác động trực tiếp lên cơ thể người bệnh nên rất an toàn và không có tác dụng phụ. Chỉ cần các động tác bấm huyệt và thuộc về phục hồi chức năng thì các kỹ thuật viên Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng được đào tạo tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể lấy lại chức năng của các bộ phận cơ thể, chủ yếu là chức năng vận động bình thường theo thời gian. Phương pháp điều trị này cần lâu dài nhưng rất hiệu quả và phù hợp với tất cả các đối tượng bệnh nhân nên được ưu tiên sử dụng.

Hiện nay, các chuyên gia đang áp dụng một số phương pháp Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng hiệu quả như sau: Nhiệt trị liệu, thuỷ trị liệu, laser trị liệu, điện trị liệu, xoa bóp, châm cứu, quang trị liệu, siêu âm trị liệu, từ trị liệu, Oxy cao áp trị liệu…rất tốt. Ai cũng có thể sử dụng phương pháp điều trị này để nâng cao chất lượng cuộc sống và làm việc. Đặc biệt, đây là cách điều trị tốt nhất dành cho các đối tượng là: Người bị khuyết tật bẩm sinh hoặc do tai nạn, những bệnh nhân bị di chứng bại liệt sau tai nạn hoặc bị cứng khớp, cứng cơ sau phẫu thuật… điều trị bằng phương pháp Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng giúp bệnh nhân nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Vì thế, đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu đang ngày càng hấp dẫn giới trẻ và thu hút được số lượng học viên đăng ký ngày càng nhiều.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn