Điều gì khiến Hộ sinh trở thành nghề được nhiều người theo đuổi?

Điều gì khiến Hộ sinh trở thành nghề được nhiều người theo đuổi?

Nhắc đến ngành Y không thể không nhắc đến nghề Hộ sinh. Đây không chỉ là công việc chăm sóc bệnh nhân thông thường mà còn là công việc liên quan đến bà mẹ và trẻ em.

Điều gì khiến Hộ sinh trở thành nghề được nhiều người theo đuổi?

Điều gì khiến Hộ sinh trở thành nghề được nhiều người theo đuổi?

Bởi vậy, nghề Hộ sinh từ lâu đã trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn các bạn trẻ. Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc về ngành Cao đẳng Hộ sinh trong thời gian qua.

Nghề Hộ sinh ngày càng đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại

Trên thực tế, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé ngày càng được quan tâm, nghề Hộ sin nói riêng và ngành Y nói chung được xã hội đầu tư. Nhất là khi gia đình có phụ nữ mang thai, sinh con và cho con bú sẽ có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Đó cũng là lý do mà nữ Hộ sinh có được cơ hội việc làm dồi dào, nhất là ở các bệnh viện tư nhân cũng như bệnh viện công.

Cụ thể, công việc của một nữ Hộ sinh tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như sau:

  • Tiếp nhận, hướng dẫn cho các sản phụ, người bệnh đến khám bệnh, điều trị, thực hiện đúng quy chế chăm sóc người bệnh toàn diện.
  • Thăm khám thai, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đỡ đẻ, theo dõi chuyển dạ chu đáo trước trong và san khi sản phụ sinh. Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường phải báo cáo Bác sĩ chuyên khoa để kịp thời xử trí.
  • Thực hiện đỡ đẻ thường, phụ giúp các Bác sĩ thực hiện kĩ thuật đỡ đẻ khó và các thủ thuật phức tạp như: hút điều hòa kinh nguyệt, điều trị thai lưu,…
  • Người nữ Hộ sinh còn thực hiện kĩ thuật chăm sóc sản phụ, người bệnh; vận hành và bảo quản các trang thiết bị y tế chuyên khoa theo sự phân công của cấp trên.
  • Thực hiện đầy đủ, chính xác y lệnh của bác sĩ điều trị, thường xuyên theo dõi tình trạng sản phụ và trẻ sơ sinh, kịp thời báo cáo bác sĩ điều tri khi có diễn biến bất thường và ghi đẩy đủ các diễn biến vào phiếu theo dõi, phiếu chăm sóc.
  • Nhận và bàn giao tình trạng sản phụ, người bệnh, thuốc , công việc, tài sản đầy đủ với kíp thường trực.
  • Bảo quản tài sản, thuốc và các thiết bị y tế, hồ sơ bệnh án; vệ sinh buồng bệnh và buồng thủ thuật trong phạm vi bác sĩ, dược sĩ phân công.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học viên thực tập theo sự phân công của trưởng khoa.
  • Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ, kế hoạch hoá gia đình, bảo vệ sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh cho các sản phụ và người bệnh tại khoa. Tham gia công tác chuyên khoa tại cộng đồng khi được phân công.

Nghề Hộ sinh ngày càng đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại

Nghề Hộ sinh ngày càng đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện đại

Điều kiện theo học Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy năm 2019

Hình thức xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur rất đơn giản, nhanh chóng và có thể giúp thí sinh lựa chọn được môi trường học tập phù hợp với nguyện vọng, sở thích của bản thân. Năm nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính thức xét tuyển học bạ với mọi thí sinh có nhu cầu theo học với điều kiện như sau:

  • Thí sinh phải là công dân Việt Nam, có đủ sức khỏe để theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh tại Cao đẳng Y Dược Pasteur 2019.
  • Thí sinh không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Nhà trường sẽ tuyển sinh bằng học bạ THPT đối với những đối tượng đã tốt nghiệp cấp 3 (THPT). Chính vì thế chỉ cần đáp ứng được điều kiện này, thí sinh đã nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của Nhà trường năm 2019.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn