Hà Nội: Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau khi tiêm mỡ tự thân

Hà Nội: Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau khi tiêm mỡ tự thân

Từ một cô gái xinh đẹp sau khi tham gia chương trình tiêm mỡ tự thân, nữ bệnh nhân 27 tuổi Hà Nội đã phải rạch 2 bên khóe miệng và 2 đường ở bọng mắt để lấy mủ ra.

Hà Nội: Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau khi tiêm mỡ tự thân

Hà Nội: Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau khi tiêm mỡ tự thân 

Theo đó, sau khi tiêm mỡ tự thân, mặt cô gái sưng to như trái bóng suốt nhiều ngày. Vì thế, các bác sĩ tại đây phải rạch 2 bên khóe miệng và rạch thêm 2 đường ở bọng mắt để lấy mủ ra.   

Nữ bệnh nhân 27 tuổi phải rạch mặt để lấy mủ sau khi tiêm mủ tự thân

Trang tin tức y tế mới nhất vừa mới cung cấp thông tin đến từ các bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị biến chứng nhiễm trùng sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp. Đó là trường hợp của chị N.T.H. (27 tuổi, Hà Nội) cấp cứu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng mặt sưng vù, trên mặt có 4 vết rạch 2 cm để thoát mủ vẫn đang tiếp tục chảy mủ.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và kết luận trong mủ có 2 loại vi khuẩn, 1 loại nấm. Theo Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh, hiện tại không cấy ra vi khuẩn nữa. Bác sĩ bày tỏ lo ngại: “Nếu bệnh nhân đơn thuần chỉ nhiễm tụ cầu, điều trị thêm 1-2 tuần sẽ khỏi nhưng chúng tôi đang nghi bệnh nhân nhiễm thêm trực khuẩn gây bệnh Whitmore, khi đó việc điều trị sẽ rất phức tạp, có thể mất vài tháng”. Được biết, trước đó, cô đã đăng ký tham gia một chương trình tiêm mỡ tự thân do một spa đăng thông tin tuyển mẫu trên mạng xã hội. Cụ thể, cô đã đến đây và thực hiện tiêm mỡ tự thân vào 2 rãnh cười vào đầu tháng 7/2019. Cô kể lại: “Khi nghe phương pháp và nhìn dụng cụ, em có lo lắng nhưng cô trấn an rằng đã làm cho nhiều người rồi, cứ yên tâm, không sưng, không đau nên em xuôi tai”. Sau khi lên bàn và được gây tê vùng bụng, rạch 2 lỗ để đưa ống hút mỡ vào, sau đó đem mỡ đi tách li tâm. Sau khi tách li tâm, H. được tiêm 2 mũi mỡ tự thân vào rãnh cười.

Nữ bệnh nhân 27 tuổi phải rạch mặt để lấy mủ sau khi tiêm mủ tự thân

Khuôn mặt biến dạng, sưng vù chỉ vì làm đẹp ở cơ sở thiếu uy tín

Tuy nhiên ngay sáng hôm sau, nữ bệnh nhân trẻ đã thấy mặt biến dạng, sưng vù. Bệnh nhân chụp ảnh gửi cho spa và được người này kê đơn thuốc nhưng uống 1 tuần mặt càng sưng to hơn. Lo sợ, H. đã tới khám tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bác sĩ yêu cầu phải nhập viện gấp để điều trị nếu không rất nguy hiểm. Do mủ đã lan rộng khắp mặt nên ngoài 2 vết rạch ở khoé miệng, bác sĩ phải rạch thêm 2 đường khác ở bọng mắt để thoát mủ.

Cũng theo Bác sĩ Cấp cho biết, may mắn thị lực bệnh nhân không ảnh hưởng. Hiện tại, ngoài việc điều trị nhiễm trùng, bệnh viện cũng đang phải phối hợp với các bác sĩ khoa lành vết thương của Viện Bỏng Quốc gia để tìm biện pháp giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo gây biến dạng khuôn mặt cho cô gái vốn dĩ có ngoại hình xinh đẹp này.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn