Thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch sau lần đầu tiên uống rượu với bạn

Thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch sau lần đầu tiên uống rượu với bạn

Sau lần đầu tiên uống rượu cùng nhóm bạn sau bữa ăn, thiếu nữ 19 tuổi đã ngủ liên tục 9 tiếng không tỉnh và được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê nguy kịch.

Thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch sau lần đầu tiên uống rượu

Thiếu nữ 19 tuổi hôn mê nguy kịch sau lần đầu tiên uống rượu

Theo đó, khi đưa đến bệnh viện cấp cứu, nữ bệnh nhân đang ở trong tình trạng bất tỉnh, hôn mê, nguy kịch.

Nữ bệnh nhân ngủ 9 tiếng nhập viện sau lần đầu tiên uống rượu với bạn

Trang Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật trường hợp thiếu nữ hôn mê nhập viện sau khi uống rượu cùng với bạn. Được biết, trong bữa ăn, bệnh nhân tên là N.T.H. uống rượu cùng nhóm bạn. Đặc biệt đây là lần đầu tiên thiếu nữ này uống rượu. Sau bữa cơm, H. ngủ 9 tiếng không tỉnh dậy nên gia đình đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin của BV Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 14/2, BV này vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.H. (19 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La). Nguyên nhân cấp cứu là bị ngộ độc do uống rượu. Trước đó, theo lời kể của gia đình nữ bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân đi chúc tết cùng bạn bè, rồi về nhà một bạn trong nhóm ăn cơm. Trong bữa ăn, bệnh nhân uống rượu cùng nhóm bạn. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên thiếu nữ này uống rượu. Sau bữa cơm, bệnh ngủ li bì không biết gì. Sau 9 tiếng, cô gái không tỉnh nên nhóm bạn gọi cho gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay sau đó, gia đình đưa bệnh nhân đến một cơ sở y tế tại địa phương khám và truyền nước. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không tỉnh nên gia đình chuyển từ Mộc Châu về BV Bạch Mai tiếp tục cấp cứu. Sau 20 giờ tích cực điều trị, bệnh nhân đã tỉnh lại.

Nữ bệnh nhân ngủ 9 tiếng nhập viện sau lần đầu tiên uống rượu với bạn

Nữ bệnh nhân ngủ 9 tiếng nhập viện sau lần đầu tiên uống rượu với bạn

Khuyến cáo: Giới trẻ lạm dụng rượu bia có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe

Theo thông tin được cung cấp bởi bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, người phụ trách Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đặt ống thở và điều trị tích cực. Sau gần 20 giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh và có thể nói chuyện được bình thường. Tại bệnh viện, bác sĩ Nguyên khẳng định kết quả xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân không có cồn công nghiệp methanol. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có thể hôn mê, nguy kịch do uống quá nhiều rượu.

Bác sĩ Nguyên cho biết, dù là bia rượu nhẹ hay nặng thì lạm dụng đều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt gan, thận, thần kinh và sức khỏe sau này. Trong khi đó, không có mức độ uống rượu bia nào là an toàn. Vì vậy, phụ huynh cần chú ý, quan tâm đến sức khỏe của con em mình, nhất là trẻ trong độ tuổi mới lớn, đặc biệt là trong dịp trước và sau Tết Nguyên Đán.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn