Đêm Valentine Nhà nghỉ cháy phòng, Nhà thuốc cháy BCS do nhu cầu tăng cao

Đêm Valentine Nhà nghỉ cháy phòng, Nhà thuốc cháy BCS do nhu cầu tăng cao

Cập nhật từ các nhà nghỉ, khách sạn và nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội trong đêm 14/2 (Ngày lễ tình nhân) thì hiện tượng cháy phòng, nhu cầu BCS và thuốc tránh thai tăng đột biến.

Đêm Valentine Nhà nghỉ cháy phòng, Nhà thuốc cháy BCS do nhu cầu tăng cao

Đêm Valentine Nhà nghỉ cháy phòng, Nhà thuốc cháy BCS do nhu cầu tăng cao

Được biết, nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng Nhà nghỉ, Bao cao su và thuốc tránh thai của các cặp đôi tăng mạnh so với ngày thường. Đặc biệt vào thời điểm tối Valentine, 14/2 vừa qua.

Ngày Lễ Tình nhân 14/2: Nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng

Theo thống kê vào những ngày Lễ trong năm, các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ ở các thành phố luôn rơi vào tình trạng cháy phòng. Mới đây, vào ngày 14.2 là ngày Lễ Tình nhân (Valentine), đặc biệt là buổi tối, nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại địa bàn Hà Nội đã “cháy” phòng. Thậm chí, để chắc chắn có một phòng, có người còn đặt phòng từ cả tuần trước. Ai cũng biết, ngày Valentine là ngày lễ quan trọng đối với những cặp đôi yêu nhau, là ngày để nhiều người trao gửi tâm tư, tình cảm cho một nửa thương yêu của mình. Tuy nhiên, cứ đến dịp này nhiều nhà nghỉ, khách sạn cũng lâm vào tình trạng cháy phòng.

Theo đó, tình hình tại một số tuyến phố tập trung nhiều nhà nghỉ như Trần Duy Hưng, Đình Thôn, Mỹ đình… nhưng hôm qua đều báo trong tình trạng hết phòng. Đến sáng nay, nhiều nhà nghỉ tại khu vực Đình Thôn vẫn rất nhiều xe xếp theo từng hàng dài. Nhiều chủ nhà nghỉ cho biết thêm, nhiều người thuê phòng muộn vậy nên tới buổi trưa họ mới trả phòng. Anh L, chủ nhà nghỉ ở khu vực Mỹ Đình cho biết: “Khách vào đây thuê tối ngày hôm qua hầu như là đôi bạn trẻ, cũng có một số trường hợp khác là nhóm bạn trai hoặc gái đi chơi về rồi vào”. Không chỉ ngày Lễ Tình nhân, 14/2 mà các ngày Lễ như 8/3, 20/10 nhà nghỉ và nhà trọ cũng luôn kín phòng. Vì thế, khách quen thường gọi điện đặt trước cả tuần thì mới có phòng. Trước tình trạng đó, nhà nghỉ nào cũng tăng giá so với ngày thường. Giá trung bình thường ngày từ 80.000 – 100.000 đồng cho 2 giờ nghỉ, và 200.000 – 250.000 nếu ở qua đêm, tuy nhiên, tối ngày 14/2, chủ nhà nghỉ áp dụng giá tăng gấp 2 – 3 lần. Mặc dù giá cao nhưng các cặp đôi vẫn bỏ tiền ra thuê để có một buổi tối Tình nhân lãng mạn đúng nghĩa.

Nhà thuốc bội thu vì bán bao cao su và thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhà thuốc bội thu vì bán bao cao su và thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhà thuốc bội thu vì bán bao cao su và thuốc tránh thai khẩn cấp

Không chỉ khách sạn, nhà trọ, nhà nghỉ mà Ngày Lễ Tình nhân cũng là dịp mà các nhà thuốc bội thu vì nhu cầu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và bao cao su tăng mạnh. Được biết, các hiệu thuốc trên địa bàn các thành phố lớn cũng “hốt bạc” nhờ nhu cầu mua bao cao su và thuốc tránh thai của người dân tăng vọt ở những ngày này. Bên cạnh đó, hiệu thuốc cũng rất đông người mua trước, trong và sau ngày 14/2.

Một người có nhu cầu thuê nhà trọ dịp Lễ Tình nhân chia sẻ thêm: “Hôm qua mình đi làm về muộn nên nhà trọ đóng cửa, tìm nhà nghỉ để ngủ nhưng mình đi mãi mà không tìm được chỗ nào còn phòng trống, họ đều báo hết phòng, mình đành sang ngủ nhờ phòng người bạn”.

Theo thống kê, thời điểm ngày Lễ Tình nhân, 14/2 không chỉ nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ mà các nhà thuốc ở Hà Nội cũng được dịp “hốt bạc tiền nhờ vào việc bán cao su và thuốc tránh thai. Chị Linh Hoàng (chủ hiệu thuốc ở tại Mỹ Đình) cho biết thêm: “Những ngày này bên mình bán được rất nhiều mặt hàng như thuốc tránh thai và bao cao su, bao cao su bán được từ những những ngày trước đó, và thuốc tránh thái thường sau mới bán được”.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn