Kỳ lạ: Nam bệnh nhân hồi sinh nhờ….400 con giòi ăn vết thương ở chân

Kỳ lạ: Nam bệnh nhân hồi sinh nhờ….400 con giòi ăn vết thương ở chân

Một nam bệnh nhân đã bị nhiễm trùng sau khi bị một loại côn trùng lạ ở châu Phi cắn vào chân. Rất may, nhờ 400 con giòi ăn vết nhiễm trùng mà bệnh nhân đã được cứu sống.

Kỳ lạ: Nam bệnh nhân hồi sinh nhờ….400 con giòi ăn vết thương ở chân

Kỳ lạ: Nam bệnh nhân hồi sinh nhờ….400 con giòi ăn vết thương ở chân

Trước đó, những người ngành Y cũng đã tận dụng lợi thế của những con giòi để cứu những bệnh nhân bị hoại tử hoặc nhiễm trùng ở các bộ phận trên cơ thể rất hiệu quả. Câu chuyện của người đàn ông được 400 con giòi ăn vết nhiễm trùng cũng là một trường hợp như thế.

Bác sĩ cứu sống bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng

Trên trang tin tức y tế mới nhất của các bạn sinh viên học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã liên tục đăng tải những câu chuyện cứu sống bệnh nhân bằng những phương pháp kỳ lạ ở Việt Nam và trên thế giới. Cụ thể, mới đây, trường hợp nam bệnh nhân sống sót một cách kỳ diệu nhờ 400 con giòi cũng đã khiến dư luận quan tâm. Đặc biệt là những người đang học tập và công tác trong ngành Y Dược.

Đó là câu chuyện về một người đàn ông sống tại Anh. Ông ta đã bị một loại côn trùng lạ ở châu Phi cắn vào chân và gây nhiễm trùng rất nặng. Theo các bác sĩ chẩn đoán, vết thương nhiễm trùng nặng dẫn đến nhiễm trùng máu. Rất may, nhờ cách điều trị cho 400 con giòi ăn vết thương ở chân của các bác sĩ mà người này đã được cứu sống. Được biết, trường hợp này là của bệnh nhân tên Matthew Blurton. Ông Matthew Blurton sống ở hạt Yorkshire (Anh). Vào năm 2017, ông tham gia một chiến dịch tình nguyện ở châu Phi và bị một loại côn trùng lạ cắn ở chân phải. Thông tin được cập nhật theo Fox News. Theo lời kể của bệnh nhân thì ban đầu ông có một số triệu chứng là xuất hiện bằng một cơn sốt. Lúc đầu, ông Blurton nghĩ rằng có lẽ là ông bị say nắng. Tuy nhiên, sau đó ông bắt buộc phải đến bệnh viện điều trị. Sau khi thăm khám và chẩn đoán thì bác sĩ phát hiện vết cắn ở chân ông bị sưng phồng và nhiễm trùng. Thậm chí, nhiễm trùng nặng đến mức các bác sĩ không nghĩ rằng Blurton có thể sống sót để trở về quê nhà. Các bác sĩ cũng cho biết ngay cả người dân địa phương cũng chưa bao giờ bị nhiễm trùng nặng đến vậy. Tin tức được đăng tải theo Mirror.

Bác sĩ cứu sống bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng

Bác sĩ cứu sống bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng

Bác sĩ cho 400 con giòi ăn vết nhiễm trùng ở chân…để cứu bệnh nhân

Cũng theo thông tin trên trang tin của Cao đằng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì theo các hình ảnh chụp lại vết nhiễm trùng ở chân của bệnh nhân này cho thấy nó bị sưng và phủ một màu đen. Các bác sĩ ở đây đã chẩn đoán Blurton bị viêm mô tế bào và nhiễm trùng máu. Vì thế, để điều trị quyết định điều trị bằng một phương pháp đặc biệt. Đó là cách dùng 400 con giòi vô trùng để ăn vết thương của bệnh nhân.

Ông Blurton kể lại: Ông đã cảm nhận được lũ giòi bò lúc nhúc dưới chân. Ông nói: “Sau 2 ngày đầu tiên, các bác sĩ phải lấy một nửa số giòi ra vì chúng ăn quá nhanh”. Ông còn cho biết 400 con giòi sẽ ăn những vùng da và thịt đã chết vì nhiễm trùng. Vì nhiễm trùng quá nặng nên giòi đã ăn đến gần vùng tĩnh mạch và xương ở chân. Thông tin được Blurton kể lại. Ngay sau đó, bác sĩ đã từ từ lấy lũ giòi ra khỏi chân ông và Blurton đã may mắn qua cơn nguy kịch và sống sót một cách kỳ diệu. Ông cũng đã đưa ra lời cảnh báo mọi người khi đến châu Phi hãy mang giày dép cẩn thận và đừng đi chân đất vì có thể bất ngờ bị một vết cắn vào chân như ông. Câu chuyện được đăng tải trên Fox News và nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Trang Minh