Phát hiện thêm nhiều tình tiết trong vụ Bác sĩ ở Cao Bằng bóp cổ vợ rồi ném xác

Phát hiện thêm nhiều tình tiết trong vụ Bác sĩ ở Cao Bằng bóp cổ vợ rồi ném xác

Liên quan đến vụ Bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác xuống sông, sau khi bị bắt, nghi phạm Hải đã khai nhận hành vi giết vợ. Đồng thời đối tượng đã hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ.

liê

Phát hiện thêm nhiều tình tiết trong vụ Bác sĩ ở Cao Bằng bóp cổ vợ rồi ném xác

Trước đó, trang tin cũng đã cập nhật về vụ án bác sĩ ở TP.Cao Bằng giết vợ rồi chở xác ném xuống sông cũng đã khiến dư luận bàng hoàng. Tiếp tục cập nhật về diễn biến vụ việc, được biết, đối tượng giết vợ đã bị bắt và bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Hải cũng đã hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ.

Bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông đã khai nhận hành vi phạm tội của mình

Theo thông tin trên trang Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã đưa thông tin về việc bác sĩ ở thành phố Cao Bằng bị bắt sau khi giết vợ và phi tang xác. Cụ thể, khi nghi phạm Hải bị bắt đã bước đầu khai nhận hành vi giết vợ của mình. Sau khi chị Hiếu tử vong, Hải kéo thi thể chị vào nhà vệ sinh để rửa máu rồi cho vào bao tải. Sau đó, Hải đã mang xe chở xác đi phi tang dưới sông.

Trao đổi về vụ việc, Đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) khẳng định thêm thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh. Cụ thể, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, phi tang xác. Nạn nhân trong vụ án là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi), nghi phạm là Triệu Văn Hải (chồng chị Hiếu, 42 tuổi, ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Cũng theo Đại tá Đặng Cao Thái, khi bị bắt, nghi phạm Hải đã khai nhận hành vi giết vợ và phi tang xác của chính mình. Theo đó, sau khi giết vợ thì Hải kéo thi thể vợ vào nhà vệ sinh để rửa máu. Tiếp đến, Hải còn gập thi thể vợ vào bao tải rồi lấy xe máy wave được vợ mua từ năm 2015 chở thi thể chị Hiếu ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng). Cũng theo thông tin trên báo chí cập nhật lại trên trang Cao đẳng Điều Dưỡng thì lúc này nghi phạm có ý định ném xác xuống sông Bằng Giang phi tang rồi nhảy xuống sông tự tử. Tuy nhiên, vào lúc này đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác vợ đến cầu sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xuống sông. Sau đó, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy (xe máy này Hiếu mua tháng 6/2015) lấy 11,5 triệu đồng rồi bắt xe ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào Thành phố Hồ Chí Minh, ở đó 1 ngày rồi lại quay ra Hà Nội.

Bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông đã khai nhận hành vi phạm tội của mình

Cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện tình tiết bất ngờ trong vụ án bác sĩ giết vợ

Đến 20h ngày 7/9 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục cảnh sát hình sự – Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, thông tin: “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã có nhiều chứng cứ chứng minh Hải phạm tội giết người. Những lời khai của Hải phù hợp với dấu vết ở hiện trường để lại. Lời tự thú của Hải viết trên trang giấy sau đó đã xác minh là chữ viết của Hải, không có ai ép buộc, cũng không phải do người khác viết. Hải dùng xe máy của chị Hiếu vứt thi thể chị xuống cầu sông Mãng rồi đi xuống Bắc Kạn “cắm” xe. Tại đây, Hải đã viết tờ giấy bán xe với giá 11,5 triệu đồng. Như vậy, chiếc xe máy là vật chứng chứng minh Hải đã mang xe đi bán sau khi giết vợ. Ngoài tình tiết giết người, cơ quan công an đang điều tra thêm việc chị Hiếu mua xe trước khi kết hôn (Hải và chị Hiếu tổ chức đám cưới vào tháng 3/2018), tài sản có trước khi kết hôn là tài sản riêng của vợ Hải. Từ những chứng cứ này, việc xác định hành vi của Hải có thể cấu thành tội cướp tài sản hay không thì cơ quan công an sẽ làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng để xác định thêm tội danh. Vụ án này cơ quan công an chắc chắn xác định Hải phạm tội giết người”.

Nói về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ án, Đại tá Nông Minh Đức – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho hay lực lượng chức năng tỉnh đã thực hiện từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả. Ông nói thêm: “Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa cũng đã huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân vào cuộc. Mỗi ngày, Công an các huyện phải có báo cáo về tiến độ, số lượng người tham gia và hiệu quả của việc tìm kiếm. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”.

Trang Minh