Hung tin: Từ 2021, ngừng tuyển dụng trình độ Trung cấp Y Dược

Hung tin: Từ 2021, ngừng tuyển dụng trình độ Trung cấp Y Dược

Các bệnh viện và cơ sở chăm sóc y tế trên cả nước sẽ ngừng nhận người học Điều Dưỡng, Xét nghiệm, Dược sĩ, Hộ sinh, Hộ sinh…trình độ Trung cấp từ năm 2021 khiến dư luận quan tâm.

hung-tin-tu-2021-ngung-tuyen-dung-trinh-trung-cap-trong-nganh-y

Từ 2021, bệnh viện sẽ ngừng tuyển dụng trình độ Trung cấp trong ngành Y  

Theo đó, ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã cập nhật đầy đủ thông tin về việc dừng tuyển dụng trình độ trung cấp từ năm 2021 đến độc giả quan tâm.

Dừng tuyển dụng người học hệ trung cấp trong ngành Y từ năm 2021 tới

Theo đó, trang tin y tế của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã liên tục cập nhật về tình hình thông tin tuyển dụng người học trình độ Trung cấp, Cao đẳng…đến các bạn sinh viên. Cụ thể, mới đây thông tin dừng nhận người học Trung cấp trong ngành Y tại các cơ sở y tế đang khiến cho những bạn trẻ đang muốn theo học trình độ trung cấp các ngành Y Dược thực sự cảm thấy hoang mang và lo lắng. Cụ thể, Bộ Y tế cho biết các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, dược sĩ, nữ hộ sinh, hộ lý… hệ trung cấp và bắt đầu thực hiện từ năm 2021 tới. Điều đó có nghĩa là bắt đầu từ thời điểm quy định trên thì tất cả các vị trí này ở các cơ sở y tế trên cả nước sẽ tuyển đầu vào thấp nhất là trình độ cao đẳng trở lên. Đó cũng chính là cơ hội việc làm rất tốt dành cho các bạn đang theo học Cao đẳng hệ chính quy tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  với các ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu và Cao đẳng Xét nghiệm.

Tiếp đó, sau khi ngừng nhận cán bộ y tế có trình độ Trung cấp các ngành Y Dược trên cả nước thì từ năm 2025, Bộ Y tế sẽ bỏ chức danh cán bộ hệ trung cấp trong toàn bộ ngành y tế. Trước mắt, từ năm 2018 này sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp y dược, kỹ thuật viên y học. Có thể nhận thấy thông tin này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tuyển sinh và đào tạo trình độ Trung cấp ở các trường. Kết quả là hội nhập với các nước trong khu vực ASEAN. Vì thế, cán bộ y tế muốn đạt trình độ học vấn thấp nhất là hệ cao đẳng, tại Thái Lan hầu hết điều dưỡng đã đạt trình độ ĐH trở lên.

Dừng tuyển dụng người học hệ trung cấp trong ngành Y từ năm 2021 tới

Dừng tuyển dụng người học hệ trung cấp trong ngành Y từ năm 2021 tới

Nâng cao trình độ cán bộ y tế trên cả nước để hội nhập với các nước trong khu vực

Theo đó, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: ông Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, thời gian gần đây các trường ồ ạt tuyển sinh đào tạo trung cấp y dược dẫn tới tỷ lệ học viên tốt nghiệp không có việc làm chiếm tỉ lệ cao vì thế cần phải cân nhắc tìm được môi trường học tập để đảm bảo nói nhiều. Ông Tác cho rằng, với nhóm nhân lực kể trên, sẽ sớm có biện pháp điều phối và đào tạo để “xuất khẩu” điều dưỡng hiện đang có nhu cầu rất lớn ở nước ngoài.

Thông tin này cũng ảnh hưởng đến quá trình tuyển sinh và đào tạo sinh viên học hệ Trung cấp của các trường. Theo đó, đến năm 2021, các bạn sinh viên học hệ này sẽ khó tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Bởi vậy, trước khi theo học, các bạn trẻ, nhất là các bạn thí sinh của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cũng nên chú ý tham khảo thông tin về việc làm và vấn đề tuyển dụng để đăng ký theo học cho phù hợp.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn