Nữ Điều dưỡng viên bị đâm rách vai khi đang chuẩn bị chăm sóc bệnh nhân

Nữ Điều dưỡng viên bị đâm rách vai khi đang chuẩn bị chăm sóc bệnh nhân

Mới đây, thông tin một nữ Điều Dưỡng viên đang chuẩn bị chăm sóc cho bệnh nhân trong bệnh viện tại TP.HCM thì bị một vật nhọn đâm vào vai gây rách và chẩy máu khiến dư luận hoang mang.

Nữ Điều dưỡng viên bị đâm rách vai khi đang chuẩn bị chăm sóc bệnh nhân

Nữ Điều dưỡng viên bị đâm rách vai khi đang chuẩn bị chăm sóc bệnh nhân

Theo đó, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.HCM với một nữ Điều Dưỡng viên của đơn vị này. Sự việc đã được Giám đốc bệnh viện xác nhận và đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

BVĐK khu vực Thủ Đức xảy ra vụ nữ Điều Dưỡng bị bệnh nhân đâm rách vai

Mới đây, trên trang tin y tế mới nhất của Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã đưa thông tin về một vụ bạo hành ngành Y rất dã man. Nạn nhân là một Nữ Điều dưỡng viên hiện đang công tác và làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Còn đối tượng hành hung nhân viên y tế chính là bệnh nhân của nữ Điều Dưỡng viên này. Cụ thể, người này đã dùng vật nhọn và đâm vào vai của nữ Điều Dưỡng khiến chị bị chảy máu. Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên bệnh nhân và nữ Điều Dưỡng trong phòng bệnh thực sự bất ngờ nên không kịp xử lý.

Bên cạnh đó, trong lúc chị đang chuẩn bị chăm sóc cho bệnh nhân này nên bị đâm trong tư thế bị động. Chi tiết hơn, vào ngày 17/8, bác sĩ Cao Tấn Phước – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) – xác nhận với báo chí về thông tin việc nữ điều dưỡng của bệnh viện đã bị bệnh nhân đâm tại bệnh viện này vào khoảng 23g ngày 14/8. Cũng theo thông tin bác sĩ Phước, đêm 14/8 có vụ va chạm xe máy nên một nạn nhân phải nhập viện cấp cứu ngay. Bệnh nhân này đã được đẩy vào phòng siêu âm. Sau đó, một nhóm khoảng 8 người có xăm trổ trên người hùng hổ xông vào bệnh viện quậy phá, đá đổ thiết bị ở phòng siêu âm của bệnh viện.

Trước tình hình hỗn loạn như trên, nhân viên y tế ở đây đã yêu cầu người nhà bệnh nhân ra ngoài phòng bệnh để tiến hành điều trị và tiêm cho bệnh nhân. Đồng thời cán bộ ở đây cũng đã cố gắng siêu âm nhanh chóng cho bệnh nhân. Bất ngờ, một nữ điều dưỡng này bị bệnh nhân đâm vào vai trái gây chảy máu bằng một vật nhọn. Sự việc khiến nhiều sinh viên theo học Văn bằng Cao đẳng Điều Dưỡng quan tâm.

BVĐK khu vực Thủ Đức xảy ra vụ nữ Điều Dưỡng bị bệnh nhân đâm rách vai

BVĐK khu vực Thủ Đức xảy ra vụ nữ Điều Dưỡng bị bệnh nhân đâm rách vai

Lãnh đạo bệnh viện xử lý đối tượng đâm nữ Điều Dưỡng viên ra sao?

Được biết, thời điểm hành hung nhân viên y tế xảy ra, lực lượng bảo vệ đứng gần đó nhưng không can thiệp kịp được vì bệnh nhân này hành động mau lẹ, hung khí giấu giữa hai ngón tay rất nhanh. Sau khi đâm điều dưỡng viên, bệnh nhân cầm theo hung khí, bỏ chạy ra khỏi bệnh viện. Vì thế, lực lượng bảo vệ không bắt giữ lại được. Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức không xác định được các đối tượng quậy phá có dùng rượu bia hay chất kích thích trước đó hay không.

Sau khi biết thông tin, Bệnh viện sau đó nhanh chóng gọi điện thoại báo công an phường đến lấy lời khai của các đối tượng liên quan và nhân chứng. Bác sĩ Cao Tấn Phước cho biết: “Quan điểm của bệnh viện là làm đến nơi đến chốn. Hiện nay, công an đã thụ lý hồ sơ và trích xuất camera để xử lý việc này”.

Sau khi bị đâm, nữ điều dưỡng bị đâm được bệnh viện cho xét nghiệm HIV, trấn an tâm lý, tinh thần và được làm giấy chấn thương. Lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm gia đình nữ Điều Dưỡng, động viên chia sẻ sau khi sự việc xảy ra. Tuy vết thương không sâu nhưng nữ điều dưỡng bị hoảng loạn tinh thần và cần được trấn an thêm về tâm lý.

Theo thông tin được cung cấp từ một bác sĩ cấp cứu cho biết từ 23 giờ đến 3 giờ sáng là thời điểm rất vất vả và áp lực nhất khi tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do tai nạn giao thông, đánh nhau từ khu vực Bình Dương, Thủ Đức (TP.HCM) nên cán bộ y tế cũng dễ bị hành hung nhất. Bởi vậy, họ phải chịu tâm lý y bác sĩ của khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trở nên hoang mang hơn sau sự việc nữ Điều Dưỡng bị bệnh nhân đâm vào vai này, có người không muốn làm tiếp công việc cấp cứu tại đây gây ra hiện tượng thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Tình trạng này tương tự ở các bệnh viện khác trên cả nước gây khó khăn cho quá trình cứu chữa bệnh nhân.

Lãnh đạo bệnh viện xử lý đối tượng đâm nữ Điều Dưỡng viên ra sao?

Lãnh đạo bệnh viện xử lý đối tượng đâm nữ Điều Dưỡng viên ra sao?

Câu chuyện trên đây cũng được thông tin trên trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội.

Trang Minh