Năm 2018, nhiều trường chỉ 4 điểm 1 môn nhưng vẫn phải xét tuyển bổ sung

Năm 2018, nhiều trường chỉ 4 điểm 1 môn nhưng vẫn phải xét tuyển bổ sung

Mới đây, các trường đã công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2018. Theo đó, có nhiều trường chỉ lấy điểm mỗi môn thi là 4 nhưng vẫn không đủ chỉ tiêu và phải xét tuyển bổ sung.

Năm 2018, nhiều trường chỉ 4 điểm 1 môn nhưng vẫn phải xét tuyển bổ sung

Năm 2018, nhiều trường chỉ 4 điểm 1 môn nhưng vẫn phải xét tuyển bổ sung

Theo đó, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã cập nhật liên tục về sự tăng giảm thất thường của điểm chuẩn năm nay. So với năm 2017 thì có thể nhận thấy điểm chuẩn năm nay khá thấp, nhiều trường chỉ lấy 4 điểm một môn nhưng vẫn chật vật xét tuyển bổ sung thêm.

Nhiều trường đại học chỉ lấy điểm chuẩn là 13, 4 điểm một môn là đỗ đại học

Theo thông tin đăng tải trên trang của Cao đẳng Dược Hà Nội thì hiện nay đã có mức điểm chuẩn thấp, chỉ từ 13 điểm trở lên. Nếu được cộng cả điểm ưu tiên, thì chỉ cần 4 điểm mỗi môn thi THPT Quốc gia thì bạn có thể trúng tuyển vào trường Đại học đã đăng ký. Theo đó, trong danh sách các trường đại học vùng có điểm trúng tuyển thấp nhất như ĐH Huế, ĐH Thái Nguyên, ĐH Tây Nguyên, ĐH Quảng Nam…

Tại trường ĐH Tây Nguyên, ngoại trừ các ngành đặc thù lấy điểm cao hơn như ngành Sư phạm và Y khoa lấy điểm chuẩn từ 17-21 trở lên. Còn lại,  21 ngành khác thuộc lĩnh vực kinh tế, công nghệ lấy điểm trúng tuyển chỉ 13 điểm. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế Huế có 11 ngành lấy 13 điểm. Nhiều trường thành viên khác của Đại học Huế cũng có mức điểm chuẩn tương tự 13 điểm.

Trường ĐH Tây Nguyên công bố điểm chuẩn năm 2018

Trường ĐH Huế công bố điểm chuẩn năm 2018 

Hiện cũng có nhiều trường đang công bố mức điểm khá thấp như: Trường ĐH Nông lâm, 21/24 ngành có điểm chuẩn là 13. Trường ĐH Kinh tế cũng có 11/22 ngành lấy điểm trúng tuyển là 13 điểm. Trường ĐH Quảng Nam cũng có 7 ngành lấy điểm trúng tuyển là 13 điểm. Các ngành đào tạo sư phạm lấy điểm chuẩn cao hơn ở mức 17 điểm. Riêng ngành Giáo dục Tiểu học điểm trúng tuyển 18 điểm.Tại ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, 12/18 ngành và phân hiệu tại Thanh Hóa đều có mức trúng tuyển là 13. Với Trường ĐH Tiền Giang, trong tổng số 18 ngành đào tạo thì có tới 14 ngành lấy điểm chuẩn là 13. Có 3 ngành lấy điểm trúng tuyển là 14. Bên cạnh đó, Trường ĐH Xây dựng miền Trung xét kết quả thi THPT quốc gia ở tất cả các ngành đều từ 13 điểm trở lên. Ngành Giáo dục Mầm non của Đại học Tiền Giang có điểm chuẩn 15 điểm, các ngành còn lại 13 điểm. Điều này đặt ra câu hỏi về chất lượng đầu ra.

 

12/18 ngành của Đại học Tài nguyên và Môi trường chỉ lấy điểm chuẩn 13

Dù lấy điểm thấp nhưng nhiều trường vẫn phải xét tuyển bổ sung

Theo thống kê mới nhất cho thấy dù lấy điểm khá thấp nhưng nhiều trường vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu năm học 2018 – 2019. Nhiều trường đã chính thức ra thông báo tuyển thêm nguyện vọng bổ sung năm 2018 đến các thí sinh quan tâm. Chẳng hạn, trường ĐH Quảng Nam chính thức xét tuyển nguyện vọng bổ sung hơn 570 chỉ tiêu hệ Đại học chính uqy. Điểm sàn xét tuyển của 5 ngành chỉ là 12 điểm như ngành Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, Lịch sử…để đảm bảo đủ chỉ tiêu đào tạo. Nhiều ngành của Đại học Quảng Nam xét chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung ở mức điểm 12. Bên cạnh đó, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM thông báo xét tuyển bổ sung 500 chỉ tiêu vào chương trình liên kết đào tạo quốc tế các ngành: Quản trị kinh doanh, Điện – điện tử, Kế toán và quản trị tài chính, Cơ điện tử, Kĩ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin, Xây dựng. Điều đó cho thấy thí sinh nếu trượt nguyện vọng 1 vẫn còn nhiều cơ hội để xét tuyển vào các trường đang còn thiếu với mức điểm khá thấp.

Trường Đại học Quảng Nam công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2018

Trường Đại học Quảng Nam công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2018

Với hình thức xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT, thí sinh phải có tổng điểm các môn khối A, A01, B và D01 từ 18 điểm trở lên. Nếu xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh phải đạt từ 12 điểm trở lên các tổ hợp. Trên đây là cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh từ Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  chuyển đến các bạn thí sinh.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn