Nữ sinh đạt điểm thi Olympic CAO nhất thế giới năm 2018 mơ ước làm bác sĩ

Nữ sinh đạt điểm thi Olympic CAO nhất thế giới năm 2018 mơ ước làm bác sĩ

Với niềm đam mê và năng lực vượt trội, nữ sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã xuất sắc giành huy chương Vàng Sinh học quốc tế và đạt điểm thi Olympic cao nhất thế giới năm 2018.

Nữ sinh đạt điểm thi Olympic CAO nhất thế giới năm 2018 mơ ước làm bác sĩ

Nữ sinh đạt điểm thi Olympic CAO nhất thế giới năm 2018 mơ ước làm bác sĩ

Trước đó, trong cuộc thi Olympic Sinh học năm 2017, Nguyễn Phương Thảo đã giành được tấm Huy chương Bạc và cũng là nữ sinh duy nhất của Đoàn Việt Nam đạt được huy chương Olympic quốc tế năm 2017. Nữ sinh còn làm được nhiều điều hơn thế khi đạt số điểm thi cao nhất trong 261 thí sinh tham dự năm 2018. Em ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho con người.

Nữ sinh 2k tự hào là thí sinh đạt điểm Olympic cao nhất thế giới năm 2018

Mới đây, thông tin về một nữ sinh đạt số điểm cao nhất trong cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 là người Việt Nam khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Được biết, đó chính là trường hợp của Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội). Em đã xuất sắc đạt được tổng điểm cao nhất cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 trên tổng số 261 thí sinh tham dự năm nay. Em chính là nữ sinh đầu tiên của Việt Nam giành điểm thi cao nhất thế giới ở một kỳ thi Olympic khiến cho thành tích của đội tuyển Việt Nam bứt lên. Đồng thời đây cũng là cơ hội vàng để em đổi màu huy chương từ Huy chương Bạc thành huy chương vàng. Nhiều bạn thí sinh THPT Quốc gia 2018 cũng rất khâm phục thành tích nổi bật của nữ sinh.

Trước đó, trước khi đạt được thành tích cao nhất của cuộc thi năm 2018 với việc giành được huy chương Vàng và được ban tổ chức tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (The First Winer). Nguyễn Phương Thảo đã giành được tấm Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017. Đồng thời em cũng là nữ sinh duy nhất của đội tuyển Việt Nam đạt được huy chương Olympic quốc tế năm đó. Cái tên Phương Thảo đã gây tiếng vang trong giới Sinh học thế giới từ đó và trở thành động lực để em đạt được thành tích xuất sắc trong năm 2018 này đưa đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục có điểm cao nhất của cuộc thi. Như vậy, Phương Thảo cũng trở thành nữ sinh đầu tiên ở Việt Nam đạt được mức điểm cao nhất thế giới ở một cuộc thi Olympic quốc tế từ trước đến nay. Thành tích này khiến nhiều bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur rất chú ý và mong cho những dự định của em sẽ trở thành hiện thực. Đó chính là mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh.

38

Nữ sinh 2k tự hào là thí sinh đạt điểm Olympic cao nhất thế giới năm 2018

Bảng thành tích của Nguyễn Phương Thảo trong cuộc thi Olympic 2018

Bảng thành tích của Nguyễn Phương Thảo trong cuộc thi Olympic 2018

Thí sinh nữ giỏi Sinh học nhất thế giới ước mơ trở thành bác sĩ giỏi

Với Nguyễn Phương Thảo, nữ sinh xuất sắc đạt điểm thi Olympic cao nhất thế giới thì “Thiên nhiên vô cùng thú vị” nên rất đam mê môn Sinh học. Được biết, Thảo đến với môn Sinh học khi năm lớp 9 rất tình cờ khi em xem các chương trình khám phá khoa học Discovery và Thế giới động vậ. Thế rồi em nhận thấy sự thú vị và đam mê khám phá những điểm ấy trong thế giới tự nhiên bằng môn Sinh học. Đó là nguyên nhân mà bạn muốn theo môn học này.

Trên trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội cũng đã cập nhật thêm về thành tích nổi bật của nữ sinh tài năng này: Thảo đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi TP Hà Nội cuối lớp 9, thủ khoa đầu vào của lớp chuyên Sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, giành được giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học môn Sinh học, Huy chương Bạc Olymopic Sinh học quốc tế năm 2018 và nữ thí sinh duy nhất của Việt Nam đạt huy chương Bạc. Năm 2018, Thảo tham gia kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế tại Iran và đạt huy chương Vàng với số điểm cao nhất và là nữ thí sinh đạt số điểm cao nhất trong các cuộc thi của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.  Nói về về học trò của mình, cô Đỗ Thị Thanh Huyền, (Trưởng Bộ môn Sinh học Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) nói thêm: “Thảo là một học sinh ngoan, hiếu học và đặc biệt có đam mê cháy bỏng với môn Sinh học. Em thông minh, rất chăm chỉ, không bao giờ cảm thấy hài lòng về bản thân mà luôn nỗ lực trau dồi kiến thức. Khi gặp vấn đề khó Thảo luôn chủ động tìm kiếm câu trả lời, nếu không sẽ chủ động hỏi thầy cô. Em cũng vận dụng rất nhanh các phương pháp tự học được thầy cô trang bị, thậm chí biến những phương pháp của thầy cô thành phương pháp của riêng mình”.

Được biết, Thảo ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh và khám phá những điều chưa biết về Sinh học. Với thành tích trên, em được tự chọn một trường đại học tại Việt Nam để theo đuổi đam mê của mình.

Thí sinh nữ giỏi Sinh học nhất thế giới ước mơ trở thành bác sĩ giỏi

Thí sinh nữ giỏi Sinh học nhất thế giới ước mơ trở thành bác sĩ giỏi

Chúc cho ước mơ của nữ sinh với nụ cười thân thiện này sẽ thành hiện thực trong nay mai!

Trang Minh