Nhìn những thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT 2018 khiến ai cũng phải xấu hổ!

Nhìn thí sinh đặc biệt của kỳ thi THPT 2018, ai cũng phải xấu hổ!

Vì bác sĩ tắc trách và thiếu chuyên môn mà nữ sinh Lê Thị Hà Vi phải đến trường thi THPT Quốc gia năm 2018 với 1 chân. Đó cũng là một trong các thí sinh đặc biệt năm nay.

Vì bác sĩ tắc trách khiến nữ sinh 1 chân phải thi THPT Quốc 2018 với 1 chân

Vì bác sĩ tắc trách khiến nữ sinh 1 chân phải thi THPT Quốc 2018 với 1 chân

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã cập nhật về thông tin của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Trong gần 1 triệu sĩ tử tham gia kỳ thi đã có những thí sinh đặc biệt nhất trong những kỳ thi. Vậy đó là những ai?

Sĩ tử thi đại học trong 18 lần chỉ vì một lời hứa mà thôi

Nếu thí sinh 2Ker tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cảm thấy mệt mỏi và chán nản thì có những sĩ tử đặc biệt đã phải bước trên hành trình vượt vũ môn suốt 18 năm chỉ vì một lời hứa. Đó chính là trường hợp của anh Trần Xuân Trường (ngụ ở Bình Thạnh, TP.HCM). Cụ thể, dù anh đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) nhưng anh vẫn miệt mài nộp18 đơn thi vào đại học trong suốt 18 năm để hoàn thành lời hứa với người yêu cách đây 15 năm. Hiện tại, anh cũng không thể nhớ đã trúng tuyển bao nhiêu trường trong suốt những năm qua.

Sĩ tử thi đại học trong 18 lần chỉ vì một lời hứa mà thôi

Sĩ tử thi đại học trong 18 lần chỉ vì một lời hứa mà thôi

Năm 2018, anh Xuân Trường cũng đã tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia và nộp nguyện vọng vào Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Anh bận đi làm nên không ôn thi thường xuyên và có lẽ vì thế mà anh không tự tin với đề Văn năm nay khá lạ. Liệu bạn có thể tham gia kỳ thi THPT Quốc gia đến lần 18 như anh Trường không?

Nữ sinh 1 chân tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vì bác sĩ tắc trách

Câu chuyện trên trang tin của Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã khiến dân mạng quan tâm trước đó chính là việc nữ sinh bị cưa nhầm chân. Đó là câu chuyện cách đây 2 năm đối với trường hợp của Lê Thị Hà Vi bị cưa chân do sự tắc trách và yếu kém chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắ. Đã có rất nhiều người lo lắng cho cuộc sống và tương lai sau này của cô bạn. Tuy nhiên đến Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Hà Vi đã tự tin tham gia với mục đích là đăng ký xét tuyển vào Đại học Luật TP.HCM. Mặc dù trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã hứa hẹn công việc sau khi ra trường nếu cô bạn học ngành Y nhưng Hà Vi vẫn yêu thích và đam mê với khối C. Cô ấy không thích nghề y bằng nghề luật. Mong rằng cô ấy có thể đạt được ước mơ của mình!

Nữ sinh có đôi chân khuyết tật ở phòng thi đặc biệt trong kỳ thi năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cũng đã cập nhật về những thí sinh đặc biệt nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Cô bạn tên là học sinh đã theo học tại Trung tâm Giáo dục khuyết tật Võ Thị Sáu. Cô bạn đó chính là em Phạm Thị Thu Thủy là một trong năm thí sinh bị khuyết tật ở địa bàn TP.HCM được đặc cách xét tốt nghiệp và thi phòng thi riêng của kỳ thi năm 2018 có giáo viên hỗ trợ ghi chép. Mặc dù, Thủy đã sống ở trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi từ nhỏ. Em bị dị tật bẩm sinh, cụ thể là phần chân từ đầu gối trở xuống bị co quắp nên không thể đi lại bình thường như những thí sinh khác trong Kỳ tuyển sinh năm nay. Đó cũng chính là trường hợp về những thí sinh có một không hai trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Đó cũng là thí sinh được nhiều sinh viên của lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  chú ý.

Nữ sinh có đôi chân khuyết tật ở phòng thi đặc biệt trong kỳ thi năm 2018

Nữ sinh có đôi chân khuyết tật ở phòng thi đặc biệt trong kỳ thi năm 2018

Thí sinh mang con 3 tháng tuổi đến trường thi THPT Quốc gia năm nay

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận thấy rằng trường hợp thí sinh đặc biệt mà bạn cần quan tâm chính là một nữ sinh tham gia kỳ thi năm nay mà vẫn mang con 3 tháng tuổi đến trường thi. Cụ thể, đó là thí sinh đã tham gia tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), cô bạn H’Đanila (sinh năm 1999). Cô gái này đã bồng theo con nhỏ là bé Siu Philip vừa được 3 tháng tuổi. Vì bé Siu Philip còn quá nhỏ nên cứ luôn đòi mẹ, khiến cho bạn H’Đanila phải địu con theo đến trường thi mà không thể gửi cho người khác được. Khi vào phòng thi, bà ngoại của bé đã phải bế để mẹ bé có thể làm bài thi thật tốt. Cậu con trai cùng chồng và bố mẹ của H’Đanila là động lực lớn nhất giúp cô bạn hoàn thành thật tốt và hoàn thành ước mơ trở thành giáo viên và giảng dạy tại buôn làng của mình.

Thí sinh mang con 3 tháng tuổi đến trường thi THPT Quốc gia năm nay

Thí sinh mang con 3 tháng tuổi đến trường thi THPT Quốc gia năm nay

Thí sinh là y sĩ 50 tuổi quyết tâm thi vào Đại học Y khoa Vinh

Cuối cùng là thí sinh đặc biệt nhất của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với những kỷ lúc là thí sinh tuổi cao nhất là 50 tuổi. Đó chính trường hợp của một y sĩ khoa Răng – Hàm – Mặt của Bệnh viện đa khoa Nghệ An, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (50 tuổi, ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Chị vẫn “khăn gói” tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chỉ vì muốn trở thành sinh viên của Đại học Y khoa Vinh. Vì bận công việc và con cái mà chị đã phải tạm gác giấc mơ tuổi trẻ lại để tới bây giờ sau 30 năm khi các con đều đã trưởng thành, làm giảng viên và du học sinh và đều sắp trở thành thạc sỹ, tiến sỹ, chị Vân mới quyết định hiện thực hóa giấc mơ đã ấp ủ từ lâu của mình bằng cách đăng ký thi THPT và có ý định xét tuyển vào Đại học Y khoa Vinh để học cho gần nhà.

Thí sinh là y sĩ 50 tuổi quyết tâm thi vào Đại học Y khoa Vinh

Thí sinh là y sĩ 50 tuổi quyết tâm thi vào Đại học Y khoa Vinh

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, ngoài việc tự ôn thì chị cũng đã tranh thủ thời gian để tham gia lớp học vào buổi tối để cải thiện kiến thức, chuẩn bị tốt cho kỳ thi năm nay. Chị chính là thí sinh đem lại nguồn động lực cho khá nhiều em thí sinh yêu thích ngành Y Dược. Câu chuyện đăng tải trên trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Nhiều bạn sinh viên đã rất khâm phục quyết tâm của thí sinh 50 tuổi này.

Trang Minh