Bác sĩ đa khoa 9X bỏ nghề Y để trở thành ông chủ bán tào phớ

Bác sĩ đa khoa 9X bỏ nghề Y để trở thành ông chủ bán tào phớ

Tốt nghiệp đại học ngành Bác sĩ đa khoa, chàng trai Lương Thành Trung đã từ bỏ giấc mơ đi du học Mỹ mà quyết tâm khởi nghiệp để trở thành ông chủ của 3 cửa hàng bán tào phớ.

Bác sĩ đa khoa 9X bỏ nghề Y để trở thành ông chủ bán tào phớ

Bác sĩ đa khoa 9X bỏ nghề Y để trở thành ông chủ bán tào phớ

Là một cử nhân y khoa được nhiều người ngưỡng mộ, Lương Thành Trung (SN 1991) còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi quyết định không đi du học Mỹ mà đi bán tào phớ truyền thống và trở thành ông chủ của hệ thống chuỗi cửa hàng mang tên Loki House nổi tiếng.

Bác sĩ đa khoa không theo nghề Y mà trở thành ông chủ bán tào phớ

Trên trang tin giáo dục của Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  đã cập nhật về câu chuyện của một chàng cử nhân ngành Y đa khoa rất đặc biệt. Theo đó, là câu huyện của cử nhân y khoa tên đầy đủ là Lương Thành Trung (sinh năm 1991). Trung đã từ bỏ giấc mơ du học Mỹ của mình để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệm với món ăn truyền thống của Việt Nam. Nhất là trong mùa hè nóng bức. Sau lần thất bại ở lần đầu tiên, bác sĩ đa khoa tương lai đã quyết tâm và không nản chí. Hiện anh đang là chủ hệ thống 3 cửa hàng mang tên Loki House rất nổi tiếng.

Kể về quá trình lập nghiệp, khi còn đang đi học thì chàng sinh viên Lương Thành Trung đã có rất nhiều việc làm thêm để tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Công việc đầu tiên mà chàng trai ngành Y ngày đó bắt đầu làm thêm chính là việc rửa bát thuê rồi đi làm gia sư; nhân viên phục vụ KFC, Ding Tea và tại Pepperonis Pizza. Ngoài ra anh còn không ngại xin làm phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn để kiếm thêm thu nhập. Chính những công việc đó đã là bàn đạp và giúp anh có kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn. Chàng trai cử nhân y khoa thổ lộ về khó khăn riêng trong quá trình khởi nghiệp: “Có những ngày, tôi làm việc đến tận 11-12h đêm mới về đến phòng. Đam mê luôn thôi thúc khiến tôi làm việc không ngừng nghỉ”. Anh chính là người sáng lập và điều hành mô hình kinh doanh tào phớ nức tiếng Loki House. Có rất nhiều sinh viên Y Dược yêu thích món ăn này, trong đó có Hoa, sinh viên năm cuối của lớp Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Bác sĩ đa khoa không theo nghề Y mà trở thành ông chủ bán tào phớ

Bác sĩ đa khoa không theo nghề Y mà trở thành ông chủ bán tào phớ

Quá trình khởi nghiệp của chàng bác sĩ đa khoa 9X điển trai như thế nào?

Trước khi bắt đầu vào công việc kinh doanh thì chàng trai 9X tốt nghiệp ngành Y đa khoa đã cố gắng rèn luyện vừa đi làm thêm, kiếm thu nhập vừa học hỏi kinh nghiệm và ôm giấc mơ một ngày nào đó sẽ là ông chủ của một chuỗi cửa hàng ăn nhanh. Và điều đó đã trở thành sự thực khi tính đến thời điểm hiện tại thì Lương Thành Trung đã là ông chủ của 3 cửa hàng Loki House tại Hà Nội. Suốt 6 năm học Y thì anh đã có hơn 30.000 giờ làm phục vụ trong nghành ẩm thực nói chung. Năm 2015, chàng cử nhân Y đa khoa ra trường với tấm bằng loại ưu. Anh đã có cơ hội để được đi du học Mỹ nhưng vì đam mê kinh doanh nên anh đã từ bỏ giấc mơ du học mà ở lại Việt Nam tiếp tục khởi nghiệp với món tào phớ truyền thống. Dẫn lời từ Trung, một bạn sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  cho hay, khi biết ý định và ước mơ của chàng trai trẻ, ngay cả gia đình, bạn bè và những người xung quanh đều không ủng hộ và cho đó là một ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm theo đuổi ý tướng đó. Mô hình đầu tiên anh làm cùng với cộng sự mang tên là Nice. Đó là một trung tâm tiếng Anh kết hợp với quán ăn nhanh cho học viên. Đầu tiên, mô hình này phát triển rất tốt nhưng vì sau vài tháng, cộng sự chuyển hướng nên Trung không thể kham nổi mọi công việc nên dần dần việc kinh doanh gặp vấn đề và phải dừng lại.

Sau khi thất bại, anh đã mở một cửa hàng đồ ăn trên phố Thượng Đình ở Hà Nội với tên gọi Loki House vào năm 2016. Cửa hàng này bán chủ yếu là tào phớ. Ở đây phục vụ thực khách những món tào phớ nổi tiếng nhất như: tào phớ caramen, thập cẩm, hạt sen, đậu đỏ. Kết hợp thêm là bánh bao, trà sữa, bánh mì chảo. Anh cho biết: “Với tôi, sáng tạo ra những vị mới, sản phẩm mới không chỉ cho riêng tôi và Loki House mà tôi còn muốn chia sẻ nó đến với nhiều người”.

Quá trình khởi nghiệp của chàng bác sĩ đa khoa 9X điển trai như thế nào?

Quá trình khởi nghiệp của chàng bác sĩ đa khoa 9X điển trai như thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung đã có 3 cửa hàng mang thương hiệu Loki House với doanh thu đều đặn mỗi ngày mỗi cửa hàng đạt 5- 6 triệu đồng. Trong một số ngày đỉnh điểm, doanh thu lên đến 10 triệu đồng. Đây là mô hình kinh doanh nổi tiếng và đã thành công. Sắp tới, chàng trai tốt nghiệp bác sĩ đa khoa sẽ mở thêm hệ thống cửa hàng ở miền Nam và các tỉnh khác trên cả nước. Đây cũng sẽ là một gợi ý hay cho các bạn chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 mà yếu thích công việc khởi nghiệp và kinh doanh.

Trang Minh