Đàn ông lấy cô gái ngành Y thì nhất định sẽ khó hạnh phúc!

Đàn ông lấy cô gái ngành Y thì nhất định sẽ khó hạnh phúc!

Hôn nhân hạnh phúc cần bàn tay của người phụ nữ và đôi vai gánh vác của người đàn ông. Tuy nhiên điều đó không dễ với gái ngành Y.

Đàn ông lấy cô gái ngành Y thì nhất định sẽ khó hạnh phúc!

Đàn ông lấy cô gái ngành Y thì nhất định sẽ khó hạnh phúc!

Đặc trưng nghề nghiệp của người hành nghề Y yêu cầu cần nhiều thời gian, công sức và hi sinh. Nếu họ kết hôn thì cần người bạn đời cảm thông nhiều hơn những người bình thường khác thì mới hạnh phúc. Điều này rất khó ở thời buổi này.

Lấy người ngành Y thì……nhất định phải yêu nghề Y!

Quan niệm muôn đời không bao giờ sai và đã trở thành nền tảng để một gia đình yên ấm, hạnh phúc là “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Bàn tay chăm sóc của người phụ nữ trong mỗi bữa cơm chiều thơm mùi khói bếp với món ăn nóng hổi bên chồng con sẽ là điều đàn ông muốn hướng về dù có đi muôn phương. Người đàn ông gánh vác trách nhiệm lo cho gia đình và luôn là người “đứng mũi chịu sào” trước mọi giông bão cuộc đời. Và dù những cô gái khoác áo blouse trắng với vẻ ngoài mạnh mẽ, độc lập đến đâu thì cũng cần người kia của mình yêu thương và che chở những lúc yếu lòng. Dù chàng trai học Y kia có lạnh lùng và tỏ ra vô tâm thì trong sâu thẳm, anh ấy vẫn là chàng trai với tình yêu thương con người dài rộng nhất. Bởi thế, cũng như mọi người khác, những chàng trai, cô gái ngành Y cần lắm ở người bạn đời sự cảm thông, chia sẻ và hi sinh. Có như vậy, gia đình mới yên ấm, hạnh phúc bền lâu. Đó cũng chính là bí quyết khiến vợ chồng thầy Nguyễn Hữu Định, giảng viên lớp Cao đẳng Vật lý trị liệu – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sống hạnh phúc như thế.

Đặc biệt, để gái ngành Y có được cuộc hôn nhân vuông tròn cũng là một điều không hề dễ dàng. Bởi lẽ chẳng mấy người đàn ông nào chịu được cảnh thiếu vắng người phụ nữ trong gia đình những đêm khuya. Những khi con ốm, mẹ đau thì cô ấy lại đang tất tưởi lo cho những bệnh nhân ngoài kia. Không có nhiều đấng mày râu biết hi sinh những giờ giải trí của bản thân để thay vợ lo toan cho gia đình, cho con cái và những công việc không tên khác. Đã gật đầu đồng ý về chung một nhà, đã cầm tay nhau lồng vào chiếc nhẫn cưới thì hơn ai hết các anh hãy cảm thông với công việc của những nữ Điều Dưỡng, nữ Bác sĩ,…hay bất kỳ một cô gái nhân viên y tế nhé. Vì hi sinh cho nghề, cho bệnh nhân, hi sinh cho con đường mình đã chọn, cô ấy đã dành trọn cả thanh xuân. Hãy thương cô gái ngành Y nhiều hơn một chút vì hơn ai hết cô ấy cần gia đình ở bên. Đó sẽ là hậu phương vững chắc để cô ấy mạnh mẽ chiến đấu với tử thần và giành lại mạng sống cho người bệnh. Tâm sự đẫm nước mắt của cô Điều Dưỡng, đã từng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thực sự khiến ai nghe cũng xúc động: “Em lấy chồng sau khi ra trường sau khi yêu 3 năm. Em thấy chồng em thực sự là một người đàn ông tuyệt vời khi đã chịu khó chăm sóc 2 đứa con cho em yên tâm công tác. Em cảm thấy may mắn khi có được một người bạn đời biết cảm thông và chia sẻ với công việc của vợ như vậy”.

Lấy người ngành Y thì……nhất định phải yêu nghề Y!

Lấy người ngành Y thì……nhất định phải yêu nghề Y!

Người ngành Y kết hôn sẽ khó hạnh phúc …như người khác

Nếu người ta chỉ cần cố gắng vì nhau và xây dựng một gia đình hạnh phúc bằng tình yêu thương và sự chia sẻ thì đối với những người ngành Y thì gia đình để được hạnh phúc đôi khi phải đánh đổi rất nhiều thứ. Và đã có những cô gái ngành Y vì không đánh mất tình yêu của cuộc đời mình mà phải hi sinh cả công việc mà mình đã cố gắng rất nhiều để chinh phục được. Đó cũng là câu chuyện của một cô gái theo học ngành Dược của lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: “Sau khi lấy chồng, em đã phải bỏ nghề bác sĩ để đi học Dược vì gia đình chồng em sợ em không có thời gian chăm lo cho gia đình. Và thực sự em thấy sự hi sinh ấy đã giúp em giữ được gia đình nhỏ hạnh phúc của mình”.

Nói thế không có nghĩa là người học Y và làm nghề chữa bệnh cứu người sẽ không có được một cuộc hôn nhân yên ấm. Chỉ là họ cần biết cách chọn người bạn đời biết chia sẻ và bao dung nhiều hơn mà thôi. Đó cũng chính là lý do khiến người trong nghề dễ cưới nhau và cũng kết hôn muộn hơn những người khác.

Người ngành Y kết hôn sẽ khó hạnh phúc …như người khác

Người ngành Y kết hôn sẽ khó hạnh phúc …như người khác

Câu chuyện được đăng tải trên trang tin của các bạn sinh viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trang Minh