Điều Dưỡng mà lấy Bác sĩ thì trước sau gì cũng ly hôn!

Điều Dưỡng mà lấy Bác sĩ thì trước sau gì cũng ly hôn!

Không phải ngẫu nhiên mà những nhân viên y tế khuyên nhau đừng lấy người cùng nghề vì khả năng ly hôn sẽ rất cao. Trong đó cấm kỵ cặp đôi Điều Dưỡng lấy Bác sĩ.

Điều Dưỡng mà lấy Bác sĩ thì trước sau gì cũng ly hôn!

Điều Dưỡng mà lấy Bác sĩ thì trước sau gì cũng ly hôn!

Theo đó, cùng đặc trưng nghề nghiệp là cùng làm nghề Y có thể hiểu, thông cảm cho nhau nhưng vô hình chung lại nảy sinh rất nhiều vấn đề khó nói trong đời sống hôn nhân vợ chồng. Đó cũng chính là ngọn nguồn sinh ra nguyên nhân khiến cho tỷ lệ ly hôn ở cặp đôi này tăng cao như hiện nay.

Cảnh báo: Tỷ lệ ly hôn ở cặp đôi làm nghề Y ngày càng tăng mạnh!

Câu chuyện nghề Y được nhiều người quan tâm nhất ở thời điểm này không chỉ là mức thu nhập hàng tháng, môi trường làm việc, nạn bạo hành ngành Y hay sự hi sinh của người hành nghề mà điều khiến nhiều người theo nghề cần phải cân nhắc có nên hay không nên tiếp tục con đường chữa bệnh cứu người của mình khi đời sống vợ chồng có nhiều vấn đề. Thậm chí do đặc thù công việc mà khiến cho việc hôn nhân tan vỡ, tỷ lệ ly hôn tăng cao đến mức báo động. Nhất là theo một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy người cùng làm nhân viên y tế khi sống với nhau sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề và vì thế họ dễ gặp trục trặc khi sống chung cũng như nuôi dạy con cái. Điều này nhận được sự đồng tình nhất trí của rất nhiều người trong nghề trong đó có cả các bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nhiều người nhận thấy việc làm nghề Y sẽ chiếm khá nhiều thời gian nên việc chăm sóc cho gia đình nhỏ còn lại rất eo hẹp. Đã có không ít các cặp đôi trai gái ngành Y buộc phải chia tay vì gia đình 2 bên phản đối. Khi đã cho con cái theo nghề thì bố mẹ mới nhận ra là cái nghề chữa bệnh cứu người không thanh cao và danh giá như trước đó họ nghĩ. Họ không cần con cái phải quá giỏi, quá thành đạt, cũng chẳng cần kiếm được nhiều tiền vì để làm được điều đó trong nghề y là một điều không hề dễ dàng. Mà khi đến cái tuổi dựng vợ gả chồng thì họ chỉ cần một điều duy nhất đó là kiếm cho con cái mình một người bạn đời có đủ thời gian để chăm lo, có đủ thảnh thơi để vun vén cho gia đình và có đủ tâm trí để chăm sóc cho những người thân trong gia đình mình. Nhất là với những gia đình đã có con trai làm nghề Y thì họ khắt khe hơn khi chọn con dâu. Bởi thế, những cô gái ngành Y ế nhiều hơn các ngành khác vì các cụ hầu như không có nhiều thiện cảm dành cho những cô gái làm nghề chữa bệnh cứu người. Vì thế, tỷ lệ ly hôn vì những vấn đề đó của các cặp đôi ngành y ngày càng tăng cao và khiến cho nhiều người phải cân nhắc nếu muốn tiến đến hôn nhân. Câu chuyện của một học viên theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với một cô gái đang học Trung cấp Hộ sinh cũng là một câu chuyện buồn vì hai người đành phải chia tay vì bố mẹ hai bên phản đối quyết liệt. Thế mới thấy theo ngành Y khổ đủ đường quả chẳng sai!

Cảnh báo: Tỷ lệ ly hôn ở cặp đôi làm nghề Y ngày càng tăng mạnh!

Cảnh báo: Tỷ lệ ly hôn ở cặp đôi làm nghề Y ngày càng tăng mạnh!

Cặp đôi Điều Dưỡng và Bác sĩ cưới nhau thì khó hạnh phúc?

Đây cũng là câu chuyện mà nhiều người đã kể về chuyện tình yêu của người ngành Y đáng nhớ. Đó là những người làm nghề Điều Dưỡng và Bác sĩ nếu kết hôn thì sẽ khó mà được hạnh phúc, tỷ lệ ly hôn thường cao hơn các cặp đôi khác vì tính cách và đặc trưng thời gian công việc có nhiều khác biệt. Cụ thể với những người nghề Điều Dưỡng thì nhìn chung sống khá tình cảm, nhạy cảm, chịu khó và rất cẩn thận. Còn với người trực tiếp chữa bệnh cho bệnh nhân như bác sĩ thì sống nguyên tắc, độc lập, cá tính và mạnh mẽ và thường tỏ ra khá lạnh lùng. Vì thế, khi sống chung hai cá tính khác biệt này sẽ khó dung hòa và dễ nảy sinh mâu thuẫn trong chuyện cuộc sống, cách nuôi dạy con cái. Chưa kể, thời gian làm việc của cả hai khá dày đặc nên sẽ khó chăm sóc con cái được chu đáo. Đó cũng sẽ khiến cho cặp đôi rơi vào tình trạng căng thẳng và dễ dàng cãi nhau. Đó cũng là quan điểm của bạn Nam, hiện đang học năm cuối Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về sự khác biệt của nghề Điều Dưỡng và nghề bác sĩ.

Cặp đôi Điều Dưỡng và Bác sĩ cưới nhau thì khó hạnh phúc?

Cặp đôi Điều Dưỡng và Bác sĩ cưới nhau thì khó hạnh phúc?

Chưa hết, vấn đề được nhiều người quan tâm khi các cặp đôi ngành Y kết hôn chính là vấn đề kinh tế. Bởi vì lương của nhân viên y tế hiện nay luôn ở mức bèo bọt. Để nuôi đủ vợ con cũng như những sinh hoạt đắt đỏ hằng ngày thì nhất định bạn phải làm thêm bên ngoài. Và vì thế, thời gian dành cho gia đình đã ít lại càng eo hẹp. Lâu này, vợ chồng ít có thời gian gần gũi, tâm sự, chia sẻ nên dễ nảy sinh mâu thuẩn. Nếu bạn theo học Dược như ở Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì sẽ khác hẳn vì ngành Dược nhàn rỗi hơn và thu nhập cũng ổn định hơn làm nghề y.

Trang Minh