Gửi lời cảm ơn vợ chồng luật sư đã bẻ chiều vụ thảm án giúp BS Lương!

Gửi lời cảm ơn vợ chồng luật sư đã bẻ chiều vụ thảm án giúp BS Lương!

12 ngày diễn ra phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương là hành trình tìm kiếm công lý của cặp vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc minh oan cho thân chủ của mình.

Gửi lời cảm ơn đến cặp vợ chồng luật sư đã bẻ chiều vụ thảm án giúp BS Lương!

Gửi lời cảm ơn đến cặp vợ chồng luật sư đã bẻ chiều vụ thảm án giúp BS Lương!

Theo đó, cuộc gặp định mệnh của bác sĩ Hoàng Công Lương và vợ chồng luật sư Nguyễn Chiến và Trần Hồng Phúc đã mở ra một cơ hội vàng giúp vụ án đi đúng chiều công lý của nó. Cuối cùng vào ngày 5/6, đúng 1 tuần nghỉ nghị án, HĐXX TP.Hòa Bình đã tuyên chưa có đủ căn cứ để buộc bội bác sĩ Lương và trả hồ sơ vụ án điều tra lại. Đó cũng là mong muốn và niềm tin mà người dân cả nước đặt vào vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc thời gian qua.

Cặp vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc có công đầu giúp bác sĩ Lương vô tội?

Có lẽ điều mà người ta nhớ nhất về vụ án xét xử vụ Đơn nguyên chạy thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình không chỉ là mức độ nghiêm trọng và số người chết quá nhiều. Mà hơn thế, chúng ta còn nhận ra vụ án xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và các bị cáo khác còn phơi bày rất nhiều sự thật về ngành Y cũng như công tác quản lý trang thiết bị vật tư ngành Y tế của Bộ Y tế. Chưa hết, người ta còn ấn tượng và biết ơn cặp vợ chồng luật sư Nguyễn Chiến và Luật sư Trần Hồng Phúc đã có công rất lớn trong việc đảo chiều vụ án giúp bác sĩ Lương được trả lại tự do và đưa vụ án về đúng vạch xuất phát của nó. Đó chính là phán quyết cuối cùng của tòa vào ngày 5/6 vừa qua khiến không chỉ người ngành Y mà người dân cả nước cảm thấy phấn khởi và tự tin vào công lý đang được thực thi. Rất nhiều người tò mò không rõ bác sĩ Hoàng Công Lương đã gặp được cặp vợ chồng luật sư rất giỏi trên như thế nào. Đó cũng là câu hỏi mà bạn L. Sinh viên năm cuối của lớp Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur băn khoăn.

Những điều mà người nhớ nhất trong 12 ngày diễn ra vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và các bị cáo khác mà bạn cần nhớ chính là lúc người ta nhìn thấy vị nữ luật sư rơi nước mắt giữa phiên tòa. Đó là giọt nước mắt khi công lý không được thực thi khi mà có quá nhiều tình tiết và chứng cứ chứng tỏ bác sĩ Lương hoàn toàn vô tội nhưng không được tòa chấp nhận. Hình ảnh nữ luật sư mạnh mẽ, quyết đoán và đưa ra những lời lẽ đanh thép bảo vệ vị bác sĩ hiền lành của chúng ta buộc phải để nước mắt rơi vì bất lực và cảm thấy thực sự thất vọng về diễn biến của phiên tòa thực sự cần phải xem xét lại. Người ta sẽ tự đặt câu hỏi rằng nữ luật sư rất cứng rắn, rất bản lĩnh trước những lập luận của bên Viện Kiểm sát rất quyết liệt khi tranh tụng, nhưng lại có lúc mềm yếu đến mức không ngăn nổi những giọt nước mắt rơi giữa phiên tòa vì thương thân chủ của mình. Chị khóc vì cảm thấy sự thật đang bị đánh tráo và công lý đã thực sự không được thực thi ở phiên tòa xét xử đáng nhớ nhất của mình. Diễn biến của vụ án xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương cũng đã được thông tin cụ thể trên trang tin của các bạn sinh viên theo học Cao đẳng Xét nghiệm – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Từ đây, đã có rất nhiều người dân biết đến và gửi lời cảm ơn dành đến cặp vợ chồng vị luật sư này. Họ đã trở thành người hùng giúp ngành Y giữ lại một bác sĩ tận tâm với người bệnh và đúng lương tâm của một thầy thuốc.

Cặp vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc có công đầu giúp bác sĩ Lương vô tội?

Cặp vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc có công đầu giúp bác sĩ Lương vô tội?

Hành trình tìm kiếm công lý cho bác sĩ Hoàng Công Lương diễn ra như thế nào?

Nhiều người nhận định việc bào chữa và giúp bác sĩ Hoàng Công Lương được vô tội là một hành trình đầy khó khăn của các bác sĩ bào chữa. Trong đó, công đầu phải thuộc về cặp vợ chồng của luật sư Nguyễn Chiến và Trần Hồng Phúc. Sau vụ án, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người gửi lời cảm ơn chân thành đến cặp vợ chồng này. Vậy hành trình mà họ đã bẻ chiều vụ thảm án xét xử từ một người bị buộc tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” thành người vô tội chắc hẳn là một hành trình không đơn giản. Ở đó tốn mồ hôi, nước mắt và công sức. Nói về cuộc gặp định mệnh của vợ bác sĩ Lương và vị luật sư này, ông Nguyễn Chiến chia sẻ: “Tôi nhớ đó là một buổi tối mưa gió tháng 6 đúng 1 năm về trước, cũng là thời điểm kỳ họp QH đang diễn ra. Hôm đó chị Thư, vợ BS Hoàng Công Lương đã đứng chờ ở trước cổng nhà tôi rất lâu, xin gặp tôi và tha thiết mong tôi nhận lời làm luật sư bào chữa cho chồng mình. Lúc đó BS Lương đã bị bắt tạm giam”. Sau 1 tiếng trò chuyện thì ông đã nhận lời là luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương. Vợ của bác sĩ Lương đã vui mừng gọi điện thông báo cho cả nhà biết ngay lập tức. Còn luật sư Trần Hồng Phúc thì loáng thoáng nghe câu chuyện và chỉ cảm thấy xót xa và đã nhận lời bào chữa miễn phí cho bác sĩ Lương. Đó là điều mà không phải luật sư nào cũng có thể làm được. trong khi theo thông tin được cung cấp từ Giảng viên Chu Hòa Sơn đến từ Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì có thể nhận thấy ông Nguyễn Chiến là một trong những luật sư hàng đầu Việt Nam và đã từng bào chữa cho rất nhiều vụ án hình sự rất lớn như vụ Vinalines, Vinashin và vụ xét xử ông Đinh La Thăng.

Hành trình tìm kiếm công lý cho bác sĩ Hoàng Công Lương diễn ra như thế nào?

Hành trình tìm kiếm công lý cho bác sĩ Hoàng Công Lương diễn ra như thế nào?

Nói về nguyên nhân đưa ra quyết định bào chữa miễn phí cho thân chủ là bác sĩ Lương trong vụ chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình thì ông Chiến đã có đôi lời tâm sự: “vì tôi luôn có tình cảm rất lớn đối với những bác sĩ và những người công tác trong ngành Y. Khi tôi nghe về vụ án, điều đầu tiên tôi nghĩ là: một bác sĩ được đào tạo để chữa bệnh cứu người thì đương nhiên sẽ có một yếu tố quan trọng là ý thức chủ quan của họ không có động cơ giết người”. Đồng quan điểm với nhiều chuyên gia về hệ thống lọc nước chạy thận nhân tạo, ông Chiến cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án không phải là do bác sĩ điều trị mà là do nguồn nước và thiết bị. Đó cũng là quan điểm của rất nhiều bạn sinh viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  khi được biết về câu chuyện của bác sĩ Lương.

Trang Minh