Bán trứng được 34 triệu, thiếu nữ 17 tuổi suýt chết vì thuốc kích thích buồng trứng

Bán trứng được 34 triệu, thiếu nữ 17 tuổi suýt chết vì thuốc kích thích buồng trứng

Một thiếu nữ 17 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và suýt mất mạng vì đã tiêm thuốc kích thích buồng trứng tại một phòng khám và bán được 34 triệu đồng.

Nhiều cô gái trẻ đua nhau đi bán trứng kiếm tiền

Nhiều cô gái trẻ đua nhau đi bán trứng kiếm tiền

Trước đó, người ta đã lấy ra từ cô thể cô gái 21 quả trứng và được trả số tiền khoảng 34 triệu đồng. Sau khi bán trứng, cô gái có biểu hiện bị sốc và được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Rất may cô gái đã được cứu sống khỏi lưỡi hái tử thần. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những cô gái đang có ý định bán trứng.

Nữ sinh suýt chết vì tiêm thuốc kích thích bán trứng được 34 triệu đồng 

Trên trang tin giáo dục của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin rất sốc về trường hợp một nữ sinh 17 tuổi đã đến nhiều phòng khám trên địa bàn để được tiếm thuốc kích thích buồng chứng và lấy trứng để án. Sau khi được tiêm thuốc, cô gái trẻ đã được người ta lấy trứng bán với số tiền khoảng 34 triệu đồng. Số trứng ấy là 21 quả và được lấy sau khi tiêm thuốc. Cụ thể, cô gái trên đã đến nhiều phòng khám khác nhau để có thể tiêm thuốc và lấy trứng. Cô gái họ Trần này cho biết có không ít các bạn nữ cùng lớp mình cũng đã đi bán trứng và không có vấn đề gì xảy ra nên cô rất chủ quan khi làm việc này mà không cho gia đình biết.

Cũng theo tiết lộ của các phóng viên thì trước đó vào ngày 7/10, sau khi cô gái trẻ này được các bác sĩ phẫu thuật lấy trứng xong tại một phòng khám ở Quảng Châu thì được đưa ngay đến phòng bệnh tiêm 2 ngày. Tại đây cô được các y bác sĩ giải thích việc tiêm chỉ nhằm mục đích để hồi phục sức khỏe sau khi bán trứng. Tuy nhiên, khi cô gái trên hỏi về việc lấy trứng để làm gì và cho ai thì phòng khám trên đây đã lảng tránh và từ chối không trả lời. Họ chỉ cho biết chỉ làm việc dựa vào nhu cầu thực tế của bệnh nhân đang cần sử dụng. Thông tin về cô gái suýt mất mạng trên cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều cô gái có ý định bán trứng, trong đó có cả những cô gái đang theo học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Trường hợp cô gái trẻ trên cũng là trường hợp rất điển hình. Đến giờ phút này, sau khi thoát khỏi cửa tử, cô gái trẻ vẫn chưa tin mình vừa thoát chết sau khi ham tiền bán trứng mà tiêm thuốc kích trứng tại phòng khám trên. Anh trai của nữ sinh lể lại, gia đình không biết việc bán trứng của em gái cho đến khi gia đình đưa cô đến bệnh viện cấp cứu. Cô gái đã bị chảy máu bên trong sau khi được bác sĩ tiêm thuốc kích thích buồng trứng đã dẫn đến hậu quả buồng trứng quá kích. Anh nói thêm rằng: “Hôm đó em tôi bị sốc nặng và vô cùng nguy kịch. May mắn được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời và giữ được mạng sống.”. Hiện tại, sau khi cô gái được cứu sống thì người thân đã báo cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nguyên nhân và xử lý các đối tượng có liên quan.

Nữ sinh suýt chết vì tiêm thuốc kích thích bán trứng được 34 triệu đồng

Nữ sinh suýt chết vì tiêm thuốc kích thích bán trứng được 34 triệu đồng 

Phụ nữ vô sinh càng nhiều thì hiện tượng bán trứng càng tăng đột biến

Cũng theo phân tích của một Giảng viên dạy lớp Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì rất nhiều phụ nữ bị vô sinh do nguyên nhân chất lượng trứng và hoạt động của buồng trứng không bình thường. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình trạng hiếm muộn và khó có con. Cụ thể, tại Trung Quốc, rất nhiều phụ nữ đi bán trứng để lấy tiền. Đây thậm chí đã trở thành một nghề thực sự rất phổ biến và quen thuộc. Đã từng có một phóng sự được thực hiện bởi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV về hiện tượng này. Cụ thể trên thị trường thì hiện tại giá trứng bán ra trên “chợ đen” dao động từ cUSD đến gần 16.000 USD (tức là khoảng 109 đến 365 triệu đồng) , tùy thuộc vào trình độ học vấn, chiều cao, nhóm máu của người bán trứng. Chính nhu cầu mua trứng của nhiều người đang bị vô sinh đã đẩy giá trứng ngày càng cao. Với lợi nhuận quá cao thu được khiến cho nhiều cô gái trẻ như thiếu nữ 17 tuổi trên bị hấp dẫn và tự nguyên tiêm thuốc kích trứng để bán lấy tiền. Tuy nhiên, bản thân họ không hề biết được hệ lụy và hậu quả sau này từ việc bán trứng đối với sức khỏe và cơ thể. Các chuyên gia về sản khoa khuyến cáo nếu phụ nữ bán trứng có thể phải đối mặt như: quá kích buồng trứng, chảy máu buồng trứng, hoại tử… và có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí tử vong nếu không được phát hiện kịp thời.

Phụ nữ vô sinh càng nhiều thì hiện tượng bán trứng càng tăng đột biến

Phụ nữ vô sinh càng nhiều thì hiện tượng bán trứng càng tăng đột biến

Cũng theo một thống kê khác về số phụ nữ vô sinh ở độ tuổi sinh sản ở Trung Quốc thì số lượng đang tăng từ 3% năm 1989 lên 15% vào năm 2009 và con số này được cảnh bảo sẽ còn tăng nữa trong những năm tiếp theo. Rất nhiều người vô sinh trong đó đã từng bán trứng và hiện tại theo thống kê Trung Quốc đã có đến hơn 50 triệu người mắc chứng bệnh này. Thông tin được cảnh báo trên trang tin tức dành cho các bạn sinh viên theo học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn