Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Trường Đại học nào sẽ lấy dưới 20 điểm?

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Trường Đại học nào sẽ lấy dưới 20 điểm?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thì các bạn học sinh cuối cấp sẽ bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng với tính quyết định tương lai.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Trường Đại học nào sẽ lấy dưới 20 điểm?

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Trường Đại học nào sẽ lấy dưới 20 điểm?

Vậy nếu bạn đạt được 20 điểm thì bạn có thể đăng ký theo học vào trường nào để chạm đến ước mơ của mình, đảm bảo đầu ra tốt và thu nhập ổn định. Mời bạn tham khảo lời khuyên của chuyên gia tư vấn đến từ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như sau:

20 điểm trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thì nên học trường nào?

Trên trang tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đã cập nhật thông tin mới nhất dành cho các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tới các bạn thí sinh. Cũng nói về vấn đề này, theo TS. Mai Đức Ngọc, Trưởng Ban đào tạo Học viện Báo chí – Tuyên truyền khuyên các bạn thí sinh nếu đạt số điểm thi THPT quốc gia dưới 20 điểm khổi C nên lựa chọn các ngành học của các trường ĐH thuộc khối Khoa học xã hội và Nhân văn, khối ngành Sư phạm như Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Đại học Thành Tây, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN), Học viện Hành chính Quốc gia, ĐH Công đoàn, ĐH Nội vụ, ĐH Văn hóa, ĐH Tây Bắc, ĐH Sư phạm – ĐH Huế, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Vinh…thì tỷ lệ đỗ sẽ cao hơn. Đây cũng là bí quyết để lựa chọn trường sao cho các bạn thí sinh cần nhớ trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sắp tới.

Còn đối với các bạn đăng ký thi các khối B đạt mức điểm dưới 20 thì cũng nên cân nhắc để tìm hiểu kỹ thông tin về một số trường đào tạo các chuyên ngành mà mình yêu thích sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân và điều kiện kinh tế vì các trường mà bạn có khả năng trúng tuyển cao là các ngành có điểm chuẩn năm ngoái thấp hơn khoảng 2 hoặc 3, thậm chí là 4 điểm tránh việc phải nộp hồ sơ ở nguyên vọng 2. Một số trường phù hợp với bạn như: Đại học Đông Đô, ĐH Vinh, ĐH Hàng Hải, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Sư phạm TP.HCM, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Sư phạm – ĐH Huế, ĐH Trà Vinh,…

Còn với thí sinh đăng ký thi khối A với số điểm trên thì các chuyên gia cho rằng đây là phổ điểm phổ biến đối với những thí sinh có học lực trung bình khá. Bạn có thể lựa chọn một số trường đại học tầm trung như: Đại học Đông Đô, Đại học Thành Tây, Đại học Đại Nam, ĐH Công nghiệp HN, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Thủy lợi, ĐH Hàng Hải, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, ĐH Sư phạm – ĐH Huế, ĐH Vinh, ĐH Trà Vinh, ĐH Công Đoàn, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, một số ngành của Học viện Biên phòng, ĐH Giao thông vận tải, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM,… Tin giáo dục cũng đã thông tin về điều này đến các bạn thí sinh quan tâm.

Thí sinh 20 điểm muốn học Y Dược phải vào trường nào?

 Với phổ điểm cơ bản trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và chương trình đào tạo của ngành Y Dược trình độ Cao đẳng thì với tổng điểm 20 bạn sẽ được tuyển thẳng vào các ngành Cao đẳng gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển thẳng thí sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển thẳng thí sinh năm 2018

Nếu bạn đáp ứng yêu cầu sau thì bạn sẽ được nhà trường miễn phí kinh phí đào tạo trong 3 năm. Đó là các điều kiện: Xét điểm học bạ THPT (Xét điểm trung bình các môn học 03 năm khối A Toán – Lý – Hoá hoặc Toán – Hoá – Sinh từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm khá trở lên).

Như vậy, với 20 điểm trong Kỳ thi THPT quốc gia bạn hoàn toàn có thể theo học ngành Y Dược mà mình yêu thích tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2018 để trở thành một cán bộ y tế chuyên nghiệp với đầu ra đảm bảo và chất lượng.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn