Trường Đại học Y Dược TP HCM xét tuyển năm học 2018 như thế nào?

Trường Đại học Y Dược TP HCM xét tuyển năm học 2018 như thế nào?

Trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2018 nhà trường sẽ áp dụng lần lượt hai giải pháp để chọn thí sinh trúng tuyển trong số các thí sinh có cùng mức điểm chuẩn.

Phương án tuyển sinh Đại học Y Dược TP HCM năm 2018

Phương án tuyển sinh Đại học Y Dược TP HCM năm 2018

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trường Đại học Y Dược TP HCM vừa công bố đề án tuyển sinh chính thức năm 2018, theo đó Nhà trường cũng đưa ra chỉ tiêu và những chỉ tiêu được xét tuyển thẳng. Cụ thể:

Phương án tuyển sinh Đại học Y Dược TP HCM năm 2018

Theo Trưởng phòng đào tạo của Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết, ngoài phương án xét tuyển học bạ 3 môn Toán, Hóa, Sinh thì Nhà trường còn dựa vào điểm xét tuyển trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, đề án tuyển sinh của Trường không sử dụng điểm thi được bảo lưu theo quy định tại quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Giống như nhiều đề án tuyển sinh của các Trường khác, Nhà trường sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ (tiếng Anh) cho các thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT: thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ (tiếng Anh) theo quyết định của Bộ GD-ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng đến ngày 23-6-2018 (TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 điểm).

Về nguyên tắc: Các thí sinh được phép đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm thi THPT quốc gia ba môn toán, sinh, hóa theo thang điểm 10 cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định và được làm tròn đến hai chữ số thập phân. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm tương ứng với tổng ba môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10. Điểm chuẩn là điểm xét tuyển thấp nhất mà thí sinh được xét trúng tuyển cho ngành đào tạo.

Tuy nhiên nếu các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển có cùng mức điểm chuẩn thì Nhà trường sẽ sử dụng 2 tiêu chí phụ để đưa ra điều kiện trúng tuyển cho các thí sinh. Cụ thể: Nhà trường sẽ dựa vào điểm môn ngoại ngữ (tiếng Anh) trong kỳ thi THPT quốc gia, nếu các thí sinh không có điểm môn ngoại ngữ sẽ không được xét tuyển ở bước này. Thí sinh được miễn thi bài thi môn ngoại ngữ được áp dụng theo quy định nêu trên. Nếu số thí sinh được chọn ở bước này vẫn vượt quá chỉ tiêu dự kiến, các thí sinh đạt ở bước 1 này sẽ được xét tuyển tiếp theo bước 2.

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do trường thông báo, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur công bố đề án tuyển sinh năm học 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur công bố đề án tuyển sinh năm học 2018

Cùng với đề án tuyển sinh của các Trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng công bố đề án tuyển sinh cho năm học 2018. Theo đó Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy với điều kiện xét tuyển học bạ THPT hoặc BTVH và những thí sinh đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đây cũng là cơ hội lớn cho những bạn đã tốt nghiệp những năm trở về trước có cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp trong khối ngành sức khỏe. Chỉ cần đáp ứng được điều kiện chính trên thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển gửi về ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Năm 2018, trường tuyển sinh các ngành học như sau:

  • Cao đẳng Dược: Mã ngành 6720201
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm: Mã ngành 6720602
  • Cao đẳng Điều dưỡng: Mã ngành 6720301
  • Cao đẳng Hộ sinh: Mã ngành 6720303
  • Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng: Mã ngành 6720604

Các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Với điều kiện xét tuyển khá đơn giản cùng mức học phí đào tạo phù hợp thì cơ hội học tập tại Trường là điều các thí sinh không nên bỏ lỡ. Mặt khác Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng được nhận định là một trong các Trường Cao đẳng ở Hà Nội có mô hình đào tạo chuẩn Bộ Y tế, là ngôi trường Cao đẳng đầu tiên có bệnh viên để thực hành. Do đó chất lượng học tập và giảng dạy không hề thua kém bất kỳ một ngôi trường nào. Để trở thành tân sinh viên chính thức của Trường, các thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn