Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sắp diễn ra là lúc các thí sinh gấp rút cho việc ôn tập tuy nhiên vấn đề lo lắng nhất là đề Toán năm nay có thể sẽ khó hơn.

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Cuối tháng 3, sở GD&ĐT Hà Nội đã tiến hành tổ chức đợt thi thử bám sát cấu trúc với đề thi thật THPT Quốc Gia năm 2018 dành cho các em học sinh. Nội dung đề thi bao gồm tổng hợp kiến thức lớp 11 và lớp 12 nhằm giúp học sinh cọ xát và được tập dượt đồng thời các trường sẽ đánh giá năng lực cá nhân của từng học sinh. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bài thi trắc nghiệm môn Toán, nhiều học sinh tỏ ra khá bất ngờ vì đề thi khó (chia sẻ của bạn Lê Hải Phòng – Trường THPT chuyên Lam Sơn có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ: đề thi thử môn Toán khá khó, nhiều câu mang tính chất đánh đố thí sinh, vượt qua kiến thức của sinh viên, thí sinh cũng tỏ ra lo lắng, liệu đề thi Toán năm nay có khó như vậy không?). 

Bên cạnh đó, có rất nhiều giáo viên nhận định kiến thức lớp 11 là rất rộng thí sinh khó mà nắm bắt hết được gây tâm lý hoang mang cho các em. Trong khi đó, một số giáo viên để test thử đề thi minh họa môn Toán của Bộ trong thời gian 90 phút nhưng không làm hết được đề huống gì với kiến thức có hạn của các em. Bởi trong đề thi có rất nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi sự tính toán, suy nghĩ và vận dụng cả khả năng sử dụng máy tính. Ngoài phần câu hỏi nâng cao thì khoảng 20% câu hỏi nằm trong nội dung kiến thức lớp 11 là phần thách thức rất lớn đối với các em. Mà môn Toán lại là môn học đặc thù rất ít lý thuyết, chủ yếu thiên về tính toán nên khó mà cân đối giữa các câu hỏi.

Bí quyết để luyện đề thi môn Toán – kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Bí quyết để luyện đề thi môn Toán hiệu quả

Theo giảng viên Mai Hà Anh khoa Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ bí quyết ôn luyện môn Toán: các thí sinh nên ôn lại kiến thức cơ bản đồng thời chia các nội dung thành từng mảng và học chắc từng phần, nếu học sinh trung bình khá tập trung làm chắc từ câu 1 đến câu thứ 35 để đảm bảo không mất điểm.

Ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau khi Bộ công bố đề minh họa, đã có rất nhiều câu hỏi phản hồi từ hiệu trưởng của các trường cho rằng: đề thi môn Toán rất khó. Đó cũng là một ý kiến để đơn vị phải xem xét lại, làm việc thêm với tổ chuyên môn và có sự tính toán thêm. Riêng về cấu trúc đề thi, Ông Hồng khẳng định lại một lần nữa: như những năm trước đề thi vẫn đảm bảo cấu trúc 60% kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao. Chính vì vậy, các em học sinh chỉ cần tập trung kiến thức cơ bản nằm trong sách giáo khoa có thể đạt được điểm số cao. Cụ thể, làm hết phần kiến thức cơ bản đã đạt 6 điểm, trong khi các em chỉ tập trung vào luyện đề thi cũng chỉ đạt được 4 điểm ở phần nâng cao. “Chúng tôi cũng đã và đang hoàn thiện để có bộ câu hỏi xác thực, phù hợp với 4 cấp độ: dễ nhất, trung bình, khó và tương đối khó”, ông Hồng cho biết.

Dự đoán đề Toán kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ khó hơn năm ngoái

Đề thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ có thêm câu hỏi thực hành

Chuyên trang tin tức giáo dục chia sẻ: kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 sẽ có một số thay đổi so với năm 2017, đề thi sẽ có thêm câu hỏi về thực hành, thí nghiệm và không mang tính chất tính toán. Ở những câu hỏi của các môn thành phần, xuất hiện một số câu hỏi về thực hành để tác động trở lại việc học thực hành. Do nó, nếu các trường THPT trên toàn quốc mà bỏ qua việc ôn tập phần thực hành cho thí sinh sẽ làm mất cơ hội có điểm của các em, do đó thí sinh cần phải học tập và ôn luyện thật kỹ càng.

Nhằm giúp các thí sinh ôn tập tốt và đạt điểm số cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018, cô Dương giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường  Cao đẳng Y Dược Pasteur có chia sẻ tới các em học sinh ” Đề thi thử môn Toán 2018 Trường THPT Kim Liên lần 1“, hi vọng với đề thi thử này sẽ giúp các em phần nào trong kế hoạch ôn thi của bản thân.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn