Những sai lầm không ngờ khiến thí sinh trượt Đại học

Làm thế nào để đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Những sai lầm không ngờ khiến thí sinh trượt Đại học

Đừng tưởng rằng cứ ôn tập nhiều thì sẽ khiến cho bạn đỗ Đại học, có những kiểu ôn sai lầm sẽ khiến bạn mệt mỏi không có sức để học tập dẫn đến trượt Đại học. 

Những sai lầm không ngờ khiến thí sinh trượt Đại học

Những sai lầm không ngờ khiến thí sinh trượt Đại học

Học quá nhiều sẽ dễ trượt

Hầu hết các học sinh đều mang tâm lý sợ trượt, sợ điểm thấp không đỗ được trường đại học trong mơ khiến teen 2k1 có xu hướng phải học sao cho thật nhiều thì mới an tâm. Thế nhưng, có một nghịch lý là: Cố gắng học quá nhiều thì trượt. Kiến thức trong sách vở vô cùng nhiều, bạn lại càng không phải là một cái máy chính vì vậy không thể nào nhồi nhét hết tất cả kiến thức. Theo các giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội nếu muốn tích lũy kiến thức để xây nền tảng vững chắc thì phải học chậm, học chắc. Bạn càng tham lam, càng muốn ôm đồm nhiều kiến thức thì càng vô dụng.

Học thêm quá khuya

Khi biết đề thi THPT Quốc gia năm 2018 có nội dung kiến thức của cả lớp 11 và lớp 12 thì bạn có nghĩ ngay đến việc thức khuya như “cú đêm” để luyện thi không? Nếu có thì phải “khai tử” ngay tư tưởng đó đi nhé. Đã từng có rất nhiều thí sinh thức khuya học bài tới 1 – 2 giờ sáng, hôm sau 6 giờ đã phải dậy để lên lớp. Kết quả đến gần ngày thi sức khỏe suy kiệt, không còn đủ sức vào phòng thi là quên hết không còn nhớ gì cả.

Để không phải thức khuya “cày bài” thì khi học đến đâu hãy hệ thống hóa kiến thức đến đó. Trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 bạn phải luôn duy trì việc học đều đặn, học đến đâu chắc đến đó chứ không được để sát ngày thi mới thức đêm mò hôm để học.

Không màng tới sách giáo khoa

Sách giáo khoa là tài liệu quen thuộc nhất với học sinh, là nơi chứa kiến thức cơ bản chuẩn nhất và trọng tâm nhất. Mọi kiến thức nâng cao trong sách tham khảo đều có tiền đề là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Do đó, đừng vội học nâng cao khi chưa hiểu hết sách giáo khoa.

Với nhiều bạn thí sinh cứ mua thật nhiều sách nâng cao về để ôn luyện nhưng kiến thức trong sách giáo khoa thì lại bỏ dở. Lời khuyên từ các giảng viên Cao đẳng Dược học đó là bạn hãy nắm vững kiến thức từ các bài giảng trong sách rồi mới bắt tay vào làm các dạng bài điển hình, ở mức độ cơ bản trước nhằm ghi nhớ những kiến thức, cấu trúc căn bản nhất để tạo bước đệm cho việc học những phần phức tạp hơn.

Dựa theo đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố thí sinh có thể dễ dàng đoán ra được tỉ lệ lượng kiến thức năm lớp 11 trong đề thi THPT Quốc gia năm 2018 chính thức. Theo thống kê của ban tư vấn liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội có được, đối với đề thi trắc nghiệm, lượng kiến thức lớp 12 sẽ chiếm khoảng 70%, lượng kiến thức của các lớp khác chiếm khoảng 30%. Các thí sinh cần phải cố gắng hết sức mới có cơ hội đạt điểm tối đa trong kỳ thi sắp tới.