Dấn thân vào ngành Y là chọn cho mình vất vả, hy sinh

Dấn thân vào ngành Y là chọn cho mình vất vả, hy sinh

Dấn thân vào ngành Y là chọn cho mình vất vả, hy sinh

Ngày nay, bảo vệ sức khỏe cho mọi người là nghề cao quý và đòi hỏi sự tận tâm, tận tụy và hy sinh của những người làm công tác y tế.

Dấn thân vào ngành Y là chọn cho mình vất vả, hy sinh

Dấn thân vào ngành Y là chọn cho mình vất vả, hy sinh

Từ một thành phố to lớn xa hoa, đến vùng quê xa xôi, để làm tròn với nghề Y này, những người trong đội ngũ y tế phải chấp nhận hy sinh đi lợi ích của bản thân mình. Trong ngành Y này có hàng ngàn người như bác sĩ, y sĩ,..trên khắp thế giới đang nắm trong tay một vũ khí vô cùng lợi hại, để thực hiện một sứ mệnh vô cùng thiêng liêng và cao cả là chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh, và tất cả mọi người. Những người cán bộ y tế này phải đối mặt những khó khăn của bản thân, gia đình, cả những khó khăn của chính cái ngành Y mà họ đang theo đuổi, phải chịu rủi ro nghề nghiệp, tai nạn nghề  nghiệp, cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý do người nhà của người bệnh đem đến cho họ. Những cử chỉ hành động của các vị cán bộ y tế đều thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận với rất nhiều khó khăn mà  muốn vượt qua cùng với sự hi sinh và làm việc đúng với tâm, làm trọn với nghề để mang cho mọi người cơ hội được sống.

Ngành y tế không chỉ cần tài năng mà còn đòi hỏi sự khắt khe về đạo đức hành nghề cũng như sự hi sinh quên mình cần có lí tưởng và tình yêu lẫn đam mê đối với nghề, để rồi sống chết một lòng với nghề. Đó chính là thiên chức của người làm ngành Y. Ở nước ta có biết bao nhiêu thầy thuốc không quản khó khăn thậm chí nguy hiểm đến tính mạng vẫn làm hết mình, chăm sóc cứu sống người bệnh dẫu rằng khả năng hồi phục rất thấp, nhưng họ vẫn không nản lòng, luôn cố gắng đến phút giây cuối cùng bên giường bệnh của người bệnh, làm việc cả ngày lẫn đêm giành giật từng giây từng phút từng giờ không bỏ sót một giây nào trước cánh cửa tử thần để giành lấy, cứu lấy mạng sống của người bệnh.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo lý thuyết song hành với thực hành

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo lý thuyết song hành với thực hành

Những người làm công tác y tế phải có sự chịu khó, không quản nhọc nhằn vì mỗi ngày tiếp xúc với hàng ngàn bệnh nhân và cả những người nhà người bệnh bị tổn thương về thể chất lẫn tinh thần nên sẽ có những lời nói không hay với các nhân viên y tế, những người đã có công đem lại sự sống cho bệnh nhân. Là một người theo ngành Y phải hiểu tâm lí người bệnh, đồng cảm động viên họ, đặt bản thân mình vào họ để cảm nhận và vượt qua chứ không nên từ bỏ một cách dễ dàng, và cũng không nên khó chịu hay giận dữ mà ngược lại nên thông cảm sâu sắc với họ.Và những người theo ngành Y xung quanh chúng ta hầu hết đều là những người làm nghề vừa có y thuật, vừa có y đức đó làm những phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc.Có biết bao người không quản khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng vẫn hết lòng chữa trị. Họ thật xứng đáng với câu “lương y như từ mẫu” Các thế hệ đi trước đã để lại những tấm gương sáng về y đức, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp y học nước nhà. Vì vậy các thế hệ các tương lai các mầm non của nghề y phải học tập rất nhiều, cố gắng hết mình vì nghề này để xứng đáng với thế hệ đi trước, với sự tôn trọng của nhân dân để ngành này luôn dược coi trọng, tôn vinh trong xã hội.

Có thể nói rằng để trở thành một cán bộ y tế là lí tưởng của rất nhiều người không chỉ riêng tôi. Nhưng cánh cửa đại học không phải là con đường duy nhất mà tôi chọn để teo ngành Y. Bởi nếu một lòng yêu nghề đam mê vì nghề thì chỉ cần nhẫn nại, biết vượt qua mọi cám dỗ vật chất và hơn hết có một tâm hồn yêu thương con người như ổng tổ nghề Y thuật của y học. Nên tôi đã chọn một con đường khác dễ bước tới hơn với nghề này đó chính là xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur, nơi đó sẽ là nơi để tôi bước tới đam mêm của mình, mặc dù tôi biết bước tới thì dễ nhưng trên từng giai đoạn để đi tiếp chạm tới đam mê ấy sẽ không bằng phẳng. Nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qa tất cả mọi khó khăn, vì ở ngôi trường này có rất nhiều thầy cô sẽ hướng dạy tôi trở thành một cán bộ y tế “Giỏi y thuật -Sâu Y lí – Giàu y đức”, giúp tôi sẽ trở thành một người có thể tự tay mình chăm sóc, cứu chữa những bệnh nhân. Không điều gì là khó nếu bạn biết cố gắng và luôn kiên trì, thì đam mê, ước mơ có khó khăn lớn lao ra sao cũng đạt được. Thầy cô và ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ luôn đồng hành cùng tôi thực hiện ước mơ trở thành một cán bộ Y tế đầy tâm huyết với nghề.

Nguồn: Cao đẳng Dược học