Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học 2018 thí sinh cần biết

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học 2018 thí sinh cần biết

Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học đang đến rất gần, để có một kỳ “vượt vũ môn” thành công, thí sinh cần biết những điểm mới trong tuyển sinh năm 2018.

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học 2018 thí sinh cần biết

Những điểm mới trong tuyển sinh Đại học 2018 thí sinh cần biết

Có phương án tuyển sinh từng ngành

TS Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, thông tin phương án tuyển sinh năm nay của trường cơ bản giữ nguyên như năm 2017. Tuy nhiên, có một số thay đổi mã vùng và mã ngành theo danh mục giáo dục, đào tạo cấp 4 trình độ CĐ, ĐH của Bộ GD&ĐT nên sẽ có sự điều chỉnh tên một số ngành truyền thống để có tên riêng. Trong đó, thay vì mã ngành có tám chữ số thì mã ngành theo danh mục đào tạo ĐH vừa mới ban hành là chuỗi số liên tục gồm bảy chữ số. Dự kiến trường sẽ xét tuyển theo phương án xét tuyển theo nhóm xét tuyển các trường phía Nam như năm 2017.

Trong khi đó, đại diện Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết trường đã xây dựng phương án tuyển sinh và đang lấy ý kiến từ các khoa để áp dụng cho năm tới. Theo đó, thay vì tuyển sinh chung cho các ngành, sau đó mới phân ngành thì dự kiến năm tới trường sẽ xây dựng chỉ tiêu cho từng ngành để có phương án tuyển sinh riêng. Ngoài ra, năm học 2018, trường sẽ mở thêm ba ngành mới, trong đó có ngành quản lý công, những ngành này còn mới nên trường sẽ đẩy mạnh truyền thông rộng rãi. Tuy nhiên, trường cũng đánh giá những ngành mới sẽ có ít người theo học nhưng nhu cầu xã hội lại cần.

Năm 2018 sẽ có phương án tuyển sinh từng ngành

Năm 2018 sẽ có phương án tuyển sinh từng ngành

Khối nghề chuyển tuyển sinh sang tuyển dụng

Thay vì tuyển sinh, bậc giáo dục nghề nghiệp sẽ có tên gọi tuyển dụng trong năm học tới. Theo đó, các trường Cao đẳng, trung cấp sẽ xét tuyển hoàn toàn độc lập mà không đợi xét tuyển Đại học xong mới bắt đầu tuyển sinh.

Xu hướng tuyển dụng theo phương án trường nào có uy tín, học ra trường có việc làm ngay thì khuyến khích phát triển tối đa. Theo đó, Bộ sẽ xây dựng cổng thông tin tuyển dụng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc trên nền tảng điện thoại di động, trong đó cung cấp đầy đủ thông tin học nghề gì, ra trường làm ở đâu, ngành đó nhận lương bao nhiêu để thí sinh cả nước thuận tiện lựa chọn học nghề.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược sẽ có thêm nhiều ngành tuyển sinh mới

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược sẽ có thêm nhiều ngành tuyển sinh mới

Sẽ có thêm nhiều ngành tuyển sinh mới

Phương án tuyển sinh năm 2018 của Trường ĐH Mở TP.HCM có một số nét mới. Cụ thể, có sự thay tổ môn xét tuyển các ngành công tác xã hội, Đông Nam Á học và xã hội học. Ngoài ra, trường còn bổ sung ngành mới công nghệ thông tin và hai chuyên ngành xây dựng chất lượng cao. Cùng đó, trường mở rộng diện tuyển thẳng đối với học sinh (HS) các trường THPT cả nước có học lực ba năm đạt HS giỏi.

Trao đổi với tin tức y giáo dục, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng cho biết trường đang triển khai phương án tuyển sinh năm 2018 nhưng không có nhiều biến động so với năm 2017. Tuy nhiên, chỉ tiêu đào tạo thạc sĩ tăng lên 50 chỉ tiêu. Ngoài ra, trường mở thêm ngành mới là công nghệ thông tin vì nhu cầu xã hội về ngành này hiện khá cao.

Đại diện Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng cho biết quy mô tuyển sinh của trường vẫn khoảng 5.500 chỉ tiêu cho 43 ngành đào tạo. Trường vẫn duy trì phương án tuyển sinh theo các hình thức xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển điểm tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng đối với HS cả nước. Đáng chú ý, ngành mới của trường là thú y và an toàn thông tin thu hút sinh viên theo học khá cao. Ngoài ra, trường vẫn duy trì hai chương trình học bổng khuyến học đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên học giỏi.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bổ sung thêm 2 ngành học mới là Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng bên cạnh ba ngành truyền thống. Nhà trường tiếp tục tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT và miễn 100% học phí cho sinh viên có điểm thi THPT Quốc gia cao nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Y Dược có thể đăng ký tại địa chỉ: